Công dụng từ quả Chanh Dây

Chanh leo hay còn gọi là Chanh dây là loại trái cây nhiệt đới rất giàu chất dinh dưỡng, lại dễ chế biến thành nước uống giúp thanh lọc cơ thể. Một trái chanh dây tuy nhỏ bé nhưng có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa… có lợi cho sức khỏe của bạn.

GIÁ TRỊ MANG LẠI TỪ CHANH LEO

Chanh leo hay còn gọi là Chanh dây là loại trái cây nhiệt đới rất giàu chất dinh dưỡng, lại dễ chế biến thành nước uống giúp thanh lọc cơ thể. Một trái chanh dây tuy nhỏ bé nhưng có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa… có lợi cho sức khỏe của bạn.

Hãy cùng Rhino Pharma điểm qua 11 công dụng của Chanh leo với sức khỏe qua bài viết sau nhé.

SẢN PHẨM SỦI CMULTI CHANH LEO – Hỗ Trợ Bạn Có Một Cơ Thể Mạnh Khỏe Dẻo Dai

  1. Ngừa bệnh hô hấp

Chanh dây sẽ phát huy tác dụng như một loại thuốc bổ phế tự nhiên. Nước chanh dây sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng khó chịu như đờm trong cổ họng, hen suyễn, ho khan hoặc khó thở.

  1. Nguồn vitamin và chất xơ dồi dào

Chanh leo chứa nhiều vitamin A và C, sắt, kali và các thành phần dinh dưỡng khác cung cấp một lượng đa sinh tố rất tốt cho sức khỏe.

  1. Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Chanh leo có chứa nhiều loại đường đơn giúp tăng cường thể lực mà lại không gây hại đến đường huyết nên rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

  1. Ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư

Chanh leo chứa các hợp chất phytochemica, axít phenolic và flavonoid không những giúp chống lại các tế bào ung thư mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống nhiễm trùng.

  1. An thần

Chanh leo có chứa nhiều hợp chất giúp hạ nhiệt, an thần rất tốt. Người khó ngủ nếu uống chanh leo trước khi đi ngủ sẽ cảm thấy thư thái và dễ đi vào giấc ngủ.

  1. Ổn định đường huyết

Chanh leo cũng có công dụng làm giảm cholesterol xấu và cải thiện chức năng của insulin.

  1. Bảo vệ tim mạch

Chanh leo giàu kali, một loại khoáng chất quan trọng giúp điều hòa huyết áp, làm thư giãn các mạch máu và tăng cường lưu lượng máu

Ngoài ra Chất flavonoid và axit phenolic có trong Chanh leo cũng có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol tốt hơn: tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu gây tắc nghẽn các động mạch, làm suy yếu hoạt động của tim.

  1. Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh leo chứa hàm lượng cao vitamin C, vitamin A và các axit amin như prolin, valin, tyrosin, treonin, arginin… thúc đẩy hoạt động của bạch cầu, chống lại các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn và virus.

  1. Giúp làm đẹp da

Chanh leo là một nguồn cung vitamin A dồi dào. Các chất chống oxy hóa khác trong chanh leo như vitamin C, riboflavin và carotene cũng giúp tăng cường sức khỏe của da và đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa.

  1. Giảm stress

Kali và folate trong chanh dây có thể cải thiện sức khỏe của não bộ và làm giảm tình trạng stress và lo âu. Trong đó, kali có công dụng giúp điều tiết lưu lượng máu và tăng cường nhận thức, còn folate có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và suy giảm trí nhớ.

  1. Giúp xương chắc khỏe

Chanh dây rất giàu nguồn khoáng chất như magie, canxi, sắt và phốt pho có thể hỗ trợ cho sức khỏe của xương


(*) Xem thêm
Sản phẩm liên quan

C Multi Chanh Dây

35.000đ

Bổ sung Vitamin C và một số vitamin thiết yếu cho cơ thể. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp nâng cao sức khỏe

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng