5 Công Dụng Tuyệt Vời Của Cỏ Xạ Hương

Cỏ xạ hương có công dụng rất tốt trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như: bệnh về đường hô hấp, bệnh về đường tiêu hóa, hơn nữa còn giúp kháng khuẩn, kháng viêm tốt.

Cỏ xạ hương được biết đến với tên gọi dùng trong khoa học là Thymus Vulgaris rất phổ biến tại Việt Nam, nó còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là húng tây. Loại thảo dược này được sử dụng để làm hương liệu cho các món Tây nổi tiếng. Hơn nữa, cỏ xạ hương được dùng để điều trị hiệu quả các bệnh có liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa và kháng viêm,... hiệu quả.

1. 5 công dụng của cỏ xạ hương

Công dụng của cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương có rất nhiều công dụng khác nhau giúp điều trị bệnh hiệu quả và nâng cao hệ miễn dịch, một số công dụng cụ thể của cỏ xạ hương là:

Trị mụn hiệu quả

Cỏ xạ hương có chứa các chất có khả năng kháng khuẩn cao, ức chế các hoạt động của vi khuẩn giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Vì vậy, những người đang gặp vấn đề về mụn có thể tham khảo các bài thuốc được điều chế từ cỏ xạ hương sẽ giúp cải thiện tình trạng đó hiệu quả. 

Giúp làm hạ huyết áp

Về vấn đề cỏ xạ hương có công dụng làm hạ huyết áp đã được nghiên cứu bởi  trường đại học Belgrade, Serbia. Nghiên cứu này cho thấy cỏ xạ hương có công dụng giúp giảm nhịp tim khi bị huyết áp cao cũng như giảm cholesterol trên ruột. 

Khi dùng cỏ xạ hương để làm giảm nhịp tim khi huyết áp cao, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thảo dược này để đảm bảo sử dụng đúng liều lượng giúp mang đến hiệu quả điều trị. 

Giảm ho nhanh chóng

Cỏ xạ hương có tác dụng tốt trong việc việc giảm các cơn ho và triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp nhờ đặc tính chống co thắt và chống viêm. 

Theo các nghiên cứu có liên quan, bệnh nhân bị viêm phế quản cấp tính thường sẽ có 10 cơn ho mỗi ngày, khi cho họ uống chất lỏng có chứa xạ hương đều đặn mỗi ngày 3 lần sẽ giảm được gần một nửa các cơn ho. 

Bên cạnh đó, các triệu chứng viêm phế quản cũng sẽ được cải thiện nhanh chóng hơn ở những người có sử dụng cỏ xạ hương

Cải thiện tâm trạng

Cỏ xạ hương giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu, cỏ xạ hương có khả năng kích thích hormone vui vẻ ở não. Vì vậy, khi sử dụng cỏ này sẽ kích thích tinh thần lạc quan, luôn cảm thấy vui vẻ. Việc khuyêchs tán tinh dầu cỏ xạ hương có tác dụng cao trong việc thư giãn và cải thiện tâm trạng của bạn. 

Tăng khả năng miễn dịch

Thành phần trong cỏ xạ hương rất đa dạng, nó có chứa nhiều chất khoáng như: canxi, kali, sắt,... Bên cạnh đó, cỏ xạ hương còn chứa lượng vitamin C, A cao nên tăng khả năng miễn dịch, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả hơn. 

2. Sản phẩm chiết xuất cỏ xạ hương Rhino - Hỗ trợ sức khỏe mùa dịch

Với những công dụng mà cỏ xạ hương mang lại, có thể thấy, đây chính là loại thảo dược quý hiếm giúp chăm sóc sức khỏe tốt, cải thiện tình trạng bệnh và đồng thời cũng giúp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả, giúp người bệnh cảm thấy có nhiều năng lượng và khỏe mạnh hơn. 

Viên sủi Cxutall là sản phẩm có chứa chiết xuất cỏ dạ hương và mang đến nhiều giá trị hữu dụng đối với sức khỏe con người thông qua sự kết hợp với nhiều nguyên liệu khác. Viên sủi này chính là một trong những sản phẩm được yêu thích của công ty cổ phần dược phẩm Rhino và hiện được phân phối chính hãng tại dược phẩm Rhino.

Viên sủi chiết xuất cỏ xạ hương

Bảng thành phần

  • Mỗi viên sủi Cxutall có chứa những thành phần nổi bật sau:
  • 200mg chiết xuất cúc tím. 
  • 150mg chiết xuất cỏ xạ hương
  • 50mg chiết xuất gừng. 45mg chiết xuất xuyên tâm liên,...

Công dụng

  • Hỗ trợ làm giảm các biểu hiện như: đau đầu, hắt hơi, chảy mũi,... do cảm lạnh. 
  • Hỗ trợ giảm ngứa, rát họng và các cơn ho kéo dài.
  • Tăng sức đề kháng. 
  • Hỗ trợ chăm sóc cơ thể và giúp điều trị bệnh liên quan đến hô hấp. 

Đối tượng sử dụng

Viên sủi này có thể dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau vì đa số các thành phần đều đảm bảo an toàn, vậy nên kể cả trẻ em, người lớn hay người già cũng đều có thể sử dụng được.

Có thể thấy, trong hoàn cảnh đại dịch Covid - 19 đang hoành hành và gây ra nhiều tổn thất đối với cuộc sống của chúng ta, sản phẩm viên sủi này là rất cần thiết cho sức khỏe để giúp cải thiện những tổn thương ở đường hô hấp và tăng sức đề kháng, hệ thống miễn dịch của cơ thể trước những tác động do virus đường hô hấp gây nên.
Để được giải đáp các thắc mắc và tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm, hãy nhanh tay liên hệ với dược phẩm Rhino nhé!

Xem thêm: Cỏ Xạ Hương - Đặc Điểm, Công Dụng Và Ứng Dụng


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng