Lá Xuyên Tâm Liên Phải Dùng Như Thế Nào Cho Đúng?

Lá xuyên tâm liên có đặc điểm gì, phải dùng thế nào cho đúng là câu hỏi được quan tâm đặt ra khi có thông tin xuyên tâm liên có thể điều trị được covid-19.

1. Lá và cây xuyên tâm liên có đặc điểm gì?

 Lá xuyên tâm liên hiện nay có rất nhiều công dụng

Xuyên tâm liên có các tên gọi là công cộng, khổ đởm thảo ...là cây thân thảo, chiều cao từ 30cm đến 80cm, nhiều đốt, nhiều cành lá, cuống ngắn. Hoa của cây xuyên tâm liên màu trắng, mọc thành chùm, có quả dài 15mm.

Xuyên tâm liên dùng toàn cây nhưng lá xuyên tâm liên được nhiều người thích dùng nhất vì hoạt chất chính có trong lá cây.

Đông y Trung Quốc chiết xuất hoạt chất xuyên tâm liên làm chế phẩm với tên gọi “Thiên sứ thanh phế” chữa ho viêm họng, đờm xanh, đờm vàng do viêm họng cấp.

2. Cách dùng lá xuyên tâm liên thế nào cho đúng?

Lá xuyên tâm liên được biết tới với công dụng chính là chữa viêm nhiễm, sát khuẩn, thanh tâm nhiệt, diệt virus, làm khô vết thương.  Nên dùng để uống với liều từ 4 – 6 gam/ngày, có thể súc họng hoặc hãm nước uống, ngậm chữa viêm họng, sâu răng.

Nước xuyên tâm liên sắc đặc có tính sát trùng cao nên có thể dùng lá xuyên tâm liên sắc đặc, ngâm trĩ hoặc rửa vết thương hở.

Nước sắc này có thể chữa bệnh sốt cao gây mê sảng, người ngủ mơ đánh nhau, mơ thấy ma quỷ.

Cây xuyên tâm liên nếu đun nước tắm có thể chữa được bệnh lý ngoài da, hiệu quả với bệnh thủy đậu, bệnh viêm da cơ địa, Herpes. Kết hợp với lá “Canh châu” hoặc cây “Chân vịt” sẽ hiệu quả tối ưu.

Ở miền Trung, lá xuyên tâm liên phụ nữ sau sinh dùng khi bị ứ huyết, kinh nguyệt bế tắc, với 10 – 20g xuyên tâm liên sắc uống ngày 2 lần.

Khả năng phòng SARS-CoV-2 hiện nay chưa có đề tài nghiên cứu nào được công bố chính thức nên chỉ mang tính tham khảo.

3. Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO có chứa lá xuyên tâm liên

Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO có chứa lá xuyên tâm liên

Lá xuyên tâm liên trong y học hiện đại được sử dụng để chiết xuất dược liệu và điều chế thành thuốc chữa ho, viêm họng, viêm đường tiết niệu, tiêu chảy.

Trong dân gian, nó là nguyên liệu chủ yếu trong các bài thuốc quý chữa bỏng, rắn cắn, Ngứa da, mụn nhọt, nổi mẩn có thể tắm lá xuyên tâm liên để thuyên giảm.

Lá xuyên tâm liên được sử dụng từ thời kỳ chiến tranh rất phổ biến. Ngày nay, Đông y ứng dụng vào các bài thuốc chữa đường hô hấp, bệnh ngoài da, mụn nhọt, …

Hiện nay, có cách sử dụng lá xuyên tâm liên dễ dàng hơn rất nhiều, đó chính là Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO. Trong viên sủi có chứa thành phần xuyên tâm liên phù hợp với người mắc bệnh suy hô hấp cấp và nhiễm khuẩn hô hấp. Người cần tăng sức đề kháng, người muốn phục hồi tổn thương phổi, thân nhiệt cao, dễ lây bệnh.

Viên sủi Cxutali phù hợp với bệnh nhân khó nuốt khi sử dụng thuốc viên dạng nén. Viên sủi Cxutali được hòa tan trong nước, thuốc đến dạ dày nhanh hơn và hấp thu vào máu, cho hiệu quả tức thì. Viên sủi giảm kích ứng niêm mạc dạ dày nhờ được pha loãng, không tập trung tại một điểm cố định ở dạ dày như viên nén thông thường.

Trên đây là chia sẻ của Rhino Pharma về lá xuyên tâm liên? Đặc biệt là sử dụng viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO với chiết xuất xuyên tâm liên. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cho gia đình  sản phẩm phù hợp nhất là trong thời gian dịch bệnh kéo dài như thế này.

Xem thêm: Xuyên Tâm Liên - Vị Thuốc Giúp Hỗ Trợ Điều Trị Covid Hiệu Quả

                  Dược phẩm Rhino


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng