Thận Trọng Khi Sử Dụng Thuốc Silymarin

Thuốc Silymarin mang đến giải pháp tuyệt vời cho gan, khi sử dụng thuốc cần thận trọng những gì, câu trả lời tất cả đều có ngay trong bài viết bên dưới

Thuốc Silymarin được biết đến với tư cách là một giải pháp để bảo vệ và phục hồi chức năng gan. Vậy khi sử dụng thuốc cần thận trọng ra sao? Mời các bạn tham khảo một vài hướng dẫn của duocphamrhino.vn.

1. Chống chỉ định và những thận trọng khi dùng thuốc Silymarin

Trong cây kế sữa có chứa thành phần chính là Silymarin 

Thuốc Silymarin hỗ trợ quá trình điều trị bệnh liên quan đến gan như bệnh xơ gan, viêm gan cấp và mạn tính, gan nhiễm mỡ,…

Nhờ hoạt chất Silymarin mà các tế bào gan được bảo vệ và phục hồi, đặc biệt cần thiết với người bị nhiễm độc gan do sử dụng quá nhiều rượu, bia, người bị ngộ độc thực phẩm hay nhiễm độc từ nấm, carbon tetraclorid,…

Thuốc Silymarin hỗ trợ điều trị hiệu quả rối loạn chức năng gan

Chống chỉ định của thuốc Silymarin được khuyến cáo, không nên được sử dụng với người mẫn cảm với silymarin hay bất kì thành phần nào của thuốc. Thuốc không sử dụng cho người bị viêm tắc đường mật, người suy tế bào gan nặng, không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi và người bị bệnh đái tháo đường. Không sử dụng cho phụ nữ có thai, đang cho con bú do thiếu dữ liệu an toàn. Nếu sử dung nen tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ngưng sử dụng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ hay dược sĩ khi thấy đau đạ dày hoặc tiêu chảy hay các biểu hiện dị ứng với thuốc.

Khi sử dụng thuốc, đúng liều được chỉ định, nếu bệnh không được cải thiện sau sử dụng thuốc 1 tháng, cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

2. Tương tác thuốc và những tác dụng không mong muốn của thuốc Silymarin 

Tương tác khi sử dụng Thuốc Silymarin bạn cần lưu ý không dùng chung với levodopa, metronidazol. Khi sử dụng thuốc chữa bệnh tâm thần phân liệt; bệnh tai biến mạch máu não và thuốc gây tê không nên sử dụng thuốc.

Tác dụng không mong muốn của thuốc Silymarin rất hiếm gặp, nhưng có thể gặp triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nhức đầu, chóng mặt hoặc phản ứng ban da dị ứng.

3. Đối tượng sử dụng thuốc, cách xử trí khi quá liều và bảo quản

Hiện chưa có thông tin khẳng định thuốc sử dụng an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú. Người lái xe và vận hành máy móc có thể dùng được.

Trường hợp uống thuốc quá liều cần xử trí như thế nào? Trên thực tế Thuốc Silymarin không độc khi dùng với liều cao, việc uống quá liều có thể gây nhuận tràng nhẹ.

Vì thế, không cần điều trị đặc biệt, triệu chứng sẽ hết trong 24 đến 48 giờ khi ngưng uống thuốc.

Bảo quản thuốc Silymarin cần lưu ý để xa tầm tay trẻ em, bảo quản trong bao bì kín ở nhiệt độ phòng không quá 30oC. Không nên dùng thuốc quá hạn sử dụng, nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng

4. Sản phẩm thuốc silymarin thải độc gan C-liver của RHINOPHARMA 

Sản phẩm C-liver của dược phẩm RHINO sẽ giúp hỗ trợ cho việc giải độc gan

Sản phẩm C-liver của dược phẩm RHINO có thành phần cơ bản có các chất như là L-Ornithin, hay hoạt chất Glutathion, Silymarin, cao actiso, cao diệp hạ châu, cùng vitamin B1, B2, B6, PP, Lecithin,…

Dùng sản phẩm C-liver của dược phẩm RHINO sẽ giúp hỗ trợ cho việc giải độc gan dành cho người hay uống nhiều các loại bia rượu, ăn đồ cay nóng, những món ăn nhiều dầu mỡ, hoặc người có tiếp xúc với hóa chất có hại cho gan, các bệnh bị mẩn ngứa, rồi mụn nhọt, trứng cá, chức năng gan bị suy giảm.

Bên cạnh đó có thể cải thiện được sức khỏe của gan, bảo vệ tốt các tế bào gan, cũng như giúp hỗ trợ việc phòng ngừa và chữa trị bệnh viêm gan. Sản phẩm thải độc gan C-liver dành dùng rất hiệu quả cho những người bị bệnh tăng men gan cao, xơ gan, bệnh rối loạn chức năng của gan và gan bị nhiễm mỡ.

Làm giảm được sự ảnh hưởng khi uống nhiều thuốc tây đến gan như là sử dụng loại thuốc tây dài ngày để điều bệnh trị lao, bệnh ung thư, thuốc giảm đau có chứa Paracetamol, thuốc chữa bệnh đái tháo đường.

Quy cách đóng gói của sản phẩm C-liver của dược phẩm RHINO là hộp có 6 vỉ x 10 viên: 1.200 mg(± 7,5%). Liều lượng là ngày dùng 2 viên, chia làm 2 lần, sáng – tối sau ăn.

Lưu ý nên uống nhiều nước khi sử dụng sản phẩm, cần đọc kỹ các hướng dẫn trước khi sử dụng và xem thời hạn sử dụng có in trên bao bì. C-liver của dược phẩm RHINO là sản phẩm đảm bảo về an toàn vệ sinh trong đóng gói và vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của bộ y tế.

Những chia sẻ trên của duocphamrhino.vn về dòng sản phẩm Thải độc gan C-liver giúp các bạn có thể tham khảo thêm trong việc chữa trị các bệnh về gan. Các bạn cần tham khảo các ý kiến của bác sĩ chuyên môn để có sử dụng đúng liều lượng, đảm bảo hiệu quả an toàn.

Xem thêm bài viết: Lá Xuyên Tâm Liên Phải Dùng Như Thế Nào Cho Đúng?


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng