Top Những Loại Thức Ăn Vitamin C Bà Nội Trợ Cần Biết

Vitamin C có lợi cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch và bạn hoàn toàn có thể bổ sung thông qua thức ăn vitamin c trong thực đơn hàng ngày.

Vitamin C được biết đến là loại vitamin có lợi cho sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là hệ miễn dịch. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top những loại thức ăn vitamin C để bạn bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình.

I. Bổ sung các loại thực phẩm bổ sung Vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày

Vitamin C có lợi cho sức khỏe con người, được biết đến là hợp chất tan được trong nước. Loại vitamin này được ví như tấm áo giáp để bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác động gây hại đến cơ thể. Đồng thời thúc đẩy được quá trình lão hóa, oxy hóa, cũng như tăng cường hệ miễn dịch và chữa lành vết thương, ngăn ngừa vết bầm tím xuất hiện trên da.

Thức ăn vitamin C

Ở người trưởng thành, hàm lượng vitamin C cần thiết để cung cấp mỗi ngày là 75mg đối với nữ giới và 90mg đối với  nam giới. Cơ thể con người không thể nào tự tổng hợp được vitamin C, do vậy cần phải bổ sung từ bên ngoài qua khẩu phần ăn uống hàng ngày. Một số loại rau củ chứa nhiều vitamin C khác nhau giúp bạn cân nhắc để kết hợp đảm bảo đủ hàm lượng vitamin C cho cơ thể.

II. Top những loại thức ăn vitamin C bà nội trợ cần biết

Do cơ thể chúng ta không có khả năng tự tạo hoặc dự trữ loại vitamin C này, nên bạn phải đảm bảo chế độ ăn, thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số loại thức ăn vitamin C rất dễ tìm.

1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa khoảng 190mg, một bát ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin C cao gấp 3 lần trong một quả cam. Ngoài ra, loại quả này cung cấp nguồn vitamin A tuyệt vời giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh.

2. Cải xoăn

Cải xoăn chứa hàm lượng vitamin D và vitamin K rất cao, và cung cấp khoảng 80.4mg vitamin C. Ngoài ra, loại rau này rất dinh dưỡng cung cấp các axit béo cùng nhiều chất khoáng có hàm lượng cao.

3. Cải xanh

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C mà bạn nên bổ sung thường xuyên trong bữa ăn cho gia đình bạn. Cải xanh cung cấp 132mg vitamin C, hàm lượng chất xơ lớn mà hàm lượng calo cũng thấp. Nhiều nghiên cứu chứng minh bông cải xanh còn có chứa chất chống ung thư.

Rau cải xanh

4. Đu đủ

Quả đu đủ giúp da đẹp, trắng sáng cũng như tăng cường sức khỏe cho hệ xương cốt. Trong một phần đu đủ sẽ cung cấp cho cơ thể 88.3mg vitamin C.

5. Dâu tây

Dâu tây chứa 84.7mg vitamin C – là loại quả chứa nhiều vitamin C cùng với lượng folate, nhiều hợp chất giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch. Hơn nữa, thực phẩm này giúp răng trắng sáng một cách tự nhiên.

III. Viên sủi C Multi - RHINOPHARMA bổ sung Vitamin C cho cơ thể

Vitamin C là một chất có chứa hoạt tính giúp trung hòa gốc tự do và chống oxy hóa cho cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch. Hơn nữa, vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt, các chất dinh dưỡng giúp cơ thể tổng hợp collagen chống lại lão hóa mang đến làn da khỏe mạnh. Với viên sủi C Multi đến từ thương hiệu RHINOPHARMA được biết đến là loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Sản phẩm dạng viên vô cùng tiện lợi đáp ứng nhu cầu của người dùng, bổ sung vitamin giúp ăn ngon và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Viên sủi C Multi

Viên sủi C Multi đến từ thương hiệu RHINOPHARMA của thương hiệu RHINOPHARMA được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng thuốc, cửa hàng cung cấp thực phẩm chức năng. Sản phẩm này được ưa chuộng và ngày càng phổ biến tại thị trường Việt Nam, phù hợp với cả trẻ em, người lớn, người mệt mỏi, chán ăn, người cần bổ sung vitamin.

Như vậy vitamin C chính là loại vitamin tan được trong nước và được bổ sung thông qua chế độ ăn uống hoặc các chất bổ sung khác. Vitamin này có lợi cho sức khỏe và bạn hoàn toàn có thể bổ sung thông qua thức ăn vitamin c trong thực đơn hàng ngày. Hoặc bạn có thể tham khảo Viên sủi C Multi - RHINOPHARMA bổ sung Vitamin C cho cơ thể tiện lợi và an toàn.

Xem thêm: Rhino - Collagen Nhật Bản Dạng Viên Giúp Làm Sạch Các Vết Thâm Trên Da


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng