TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VỚI SỨC KHỎE

Đông Trùng Hạ Thảo là sự kết hợp giữa côn trùng và thực vật. Bản chất nó lại là một loại nấm có tên Ophiocordyceps Sinensis (thuộc nhóm nấm Ascomycetes) nhưng sống ký sinh trên cơ thể của ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette.

Cách dùng: Có thể ăn trực tiếp, dùng làm trà, nấu cháo, ngâm rượu, nấu canh hoặc hầm, ngâm với mật ong,…

Các tác dụng nổi bật nhưng có thể ít người biết đến của Đông trùng hạ thảo:

  • Tăng hiệu suất tập thể dục, cải thiện thể lực khi tập luyện

Đông trùng hạ thảo cung cấp lượng Vitamin và dưỡng chất dồi dào giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, kéo dài sức bền, nâng cao sức khỏe, tăng cường thể trạng,…

  • Tính chất chống lão hóa

Các thành phần Saponin, Axit nucleic, Cordycepic Axit, Andenosine giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa. Hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, kích thích trực tiếp trên trục Tuyến dưới đồi – Tuyến yên – Tuyến thượng thận để đảm bảo hormone được tiết ra một cách bình thường. Cải thiện trí nhớ, tăng cường sức mạnh và ham muốn tình dục hiệu quả và làm tăng hàm lượng chất chống oxy hóa có thể chống lại tổn thương tế bào bằng cách trung hòa các gốc tự do.

  • Lợi ích sức khỏe với hệ tuần hoàn tim mạch và não, tác dụng cho người tiểu đường

Nhờ có hoạt chất D-mannitol, Đông trùng hạ thảo giúp nhịp tim và quá trình lưu thông khí huyết được ổn định, làm giảm chấn thương tim do bệnh thận mãn tính hoặc có nguy cơ suy tim, có tác dụng làm giãn những mạch máu, tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thực thể mở cơ trơn thành mạch, phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, phòng ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Bên cạnh đó hoạt chất Adenosine có trong Đông trùng hạ thảo được đánh giá cao trong việc giúp máu có độ loãng thích hợp, chống sự hình thành cục máu đông.

Bệnh nhân đái tháo đường nên sử dụng Đông trùng hạ thảo vì có khả năng điều hòa lipid máu, làm giảm cholesterol máu, lipoprotein, phòng ngừa xơ vữa động mạch, tránh hạ đường huyết.

Cordycepin cũng là một dưỡng chất quý trong thiên nhiên lại có trong Đông trùng hạ thảo, có khả năng bắt chước hoạt động của insulin hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng tim mạch, thúc đẩy chuyển hóa đường mạnh mẽ và bù đắp những dưỡng chất thiếu hụt cho chế độ ăn kiêng kéo dài,…cho các bệnh nhân tiểu đường.

  • Chống lại chứng viêm, tăng kháng viêm, bổ phổi, giúp làm giảm viêm nhiễm

Các protein đặc biệt của Đông trùng hạ thảo làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể sẽ bị ức chế, giúp chống lại chứng viêm.

  • Bồi bổ sức khỏe tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch

Đông trùng hạ thảo rất tốt cho việc củng cố hệ miễn dịch thông qua cơ chế kích thích cơ thể tiết ra nhiều bạch cầu hơn. Nhờ chức năng này mà sức đề kháng của cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn, chống lại những tác nhân có hại (những người có nguy cơ cao bị HIV/AIDS hoặc viêm gan B).

Không chỉ dành cho người mới ốm dậy, sau sinh, người cao tuổi,…mà người trẻ tuổi hoặc người đang có sức khỏe tốt cũng có thể dùng Đông trùng hạ thảo để tăng cường sức khỏe, tăng cường kháng thể, cơ thể được bảo vệ khỏi các tác nhân gây bệnh, kháng virus,…

Ngoài ra Đông trùng hạ thảo còn là giải pháp giúp cải thiện và phục hồi các triệu chứng hậu Covid-19 vô cùng tốt như giảm ho, bảo vệ đường hô hấp,…

  • Cải thiện chức năng hô hấp, tăng cường hoạt động chức năng phổi

Đông trùng hạ thảo làm giảm triệu chứng các cơn hen, bổ phổi, ít phế, giảm đau ngực, thuyên tắc phổi, viêm phổi, cải thiện các triệu chứng viêm đường hô hấp,…

  • Tăng cường hoạt động chức năng gan, giải độc gan

Trong Đông trùng hạ thảo chứa Cordycepin và Polysaccharides có tác dụng cải thiện hoạt động chức năng gan, phòng chống xơ gan và peroxy hóa lipid.

Cải thiện các triệu chứng xơ gan, thúc đẩy quá trình thải độc gan, hạn chế sự phát triển của các bệnh về gan như nóng gan, suy gan, gan nhiễm mỡ,…

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon bất chấp tuổi tác

Tình trạng mất ngủ đang trở thành hiện tượng phổ biến ở người cao tuổi lẫn người trẻ tuổi. Tình trạng mất ngủ kéo dài dẫn đến những hệ lụy vô cùng đáng ngại như: suy nhược cơ thể, giảm trí nhớ, tập trung kém, lão hóa nhanh, stress, trầm cảm, suy giảm hệ miễn dịch, béo phì, tiểu đường, tăng cholesterol, tăng nguy cơ đột quỵ,…Đông trùng hạ thảo giúp Bạn an thần, tăng cường sức khỏe toàn diện, tăng đề kháng duy trì cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái để Bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

  • Tăng cường hoạt động chức năng thận

Các bệnh lý về thận rất ít triệu chứng hay biểu hiện rõ ràng, cụ thể ra bên ngoài nên rất khó nhận biết nhưng lại vô cùng nguy hiểm gây ra suy giảm chức năng thận. Đông trùng hạ thảo còn có một số vai trò và lợi ích cho chức năng của thận như điều hòa huyết áp, chuyển hóa Vitamin, đào thải chất, cân bằng khoáng chất giúp kiểm soát hoạt động của các cơ và hệ thần kinh, cải thiện lưu lượng máu cục bộ trong thận và hỗ trợ một số chức năng khác của thận.

  • Giúp ức chế sự phát triển khối u, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt cho người đang trong giai đoạn hóa trị, xạ trị

Đây là một công dụng khá đặc biệt nổi bật và đáng quan tâm của Đông trùng hạ thảo để cải thiện sức khỏe cho các bệnh nhân ung thư. Hiện tại cơ thể chúng ta đang phải tiếp xúc với quá nhiều hóa chất gây hại từ môi trường và thực phẩm mỗi ngày nên nguy cơ bị ung thư ngày càng tăng cao. Đối với Đông trùng hạ thảo có 2 thành phần chính là:

  • Polysacccharide giúp tăng cường hệ miễn dịch và tế bào Lympho T và loại bỏ gốc tự do Superoxide nhờ đó ngăn chặn hiệu quả sự lan rộng của các tế bào ung thư.

+ Có khả năng ức chế sự tăng sinh mất kiểm soát của nhiều tế bào ung thư ở người như ung thư phổi, gan, đại tràng, da,…

  • Cordypecin giúp ngăn chặn quá trình di căn của các khối u ác tính.

+ Có khả năng làm chậm sự tăng sinh hoặc phát triển của các khối u, chống khối u đối với ung thư hạch, u ác tính và ung thư phổi.

+ Có khả năng kích hoạt quá trình tự chết cũng như ngăn chặn các khối u di căn đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Nhờ đó Đông trùng hạ thảo hỗ trợ nâng cao thể trạng cho người bệnh, phục hồi lại các tổn thương của cơ thể, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ loại bỏ độc tố do quá trình hóa – xạ trị kéo dài, bảo vệ các cơ quan khác của cơ thể.

  • Cải thiện hoạt động sinh lý nam và nữ

Một công dụng khác của Đông trùng hạ thảo thu hút nhiều sự chú ý đó là cải thiện và tăng cường sinh lý – là chìa khóa để giúp các gia đình thêm viên mãn, hạnh phúc.

+ Đối với nữ giới:

  • Giúp tăng cường sản sinh nội tiết tố estrogen cho nữ giới, nữ giới sẽ quyến rũ hơn.
  • Cân bằng nội tiết, giảm bốc hỏa, khô hạn ở phụ nữ tuổi trung niên và tiền mãn kinh.

+ Đối với nam giới:

  • Giúp tăng cường sản sinh nội tiết tố testosterone cho nam giới, nam giới sẽ phong độ hơn.
  • Có chức năng tương tự như hormone nam tính (bổ thận, tráng dương, làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận, tăng trọng lượng tinh hoàn cũng như các cơ quan sinh dục phụ,…).
  • Tăng cường chức năng sinh lý, tăng cường sinh lực, kéo dài tuổi xuân.
  • Cải thiện các triệu chứng khó chịu như nhức mỏi, đau lưng, mỏi gối, tiểu gắt, hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh như thận hư, thận yếu,…cải thiện vẻ đẹp của mái tóc, làn da và độ săn chắc của cơ bắp.

Hiện nay Đông trùng hạ thảo xuất hiện rất nhiều trên thị trường nên mọi người có nhiều lựa chọn,… nhưng để điều trị các chứng ho, hắt hơi,…kéo dài, do viêm đường hô hấp thì OPR THYMOCAN của Rhino chắc chắn là giải pháp không thể lệch được. Vì có thành phần chủ đạo là Đông trùng hạ thảo kết hợp Thymomodulin được nhập khẩu từ Đan Mạch đánh bay ngay tất tần tật các bệnh lý lại còn tăng đề kháng rất nhiều đó!

----------------------------☘☘☘☘☘----------------------------

 


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng