Ăn Gì Để Đẹp Da? Các Loại Thực Phẩm Làm Đẹp Da

Nguồn thực phẩm làm đẹp da xung quanh chúng ta rất nhiều. Điều quan trọng bạn biết cách lựa chọn sao cho phù hợp. Vậy ăn gì để đẹp da?Đây luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Xin mời bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được rõ câu trả lời nhé.

I. Xây dựng chế độ ăn khoa học giúp bạn có làn da khỏe mạnh

Thực tế nhiều chị em có thể bỏ ra một khoản tiền lớn để mua mỹ phẩm nhưng không chú trọng đến thực phẩm tốt cho da để bổ sung vào cơ thể. Bởi những gì chúng ta nạp vào sẽ được biểu hiện rõ rệt qua làn da. Vì vậy mà hãy cung cấp nhiều thực phẩm dinh dưỡng cho làn da, cơ thể sẽ khiến bạn khỏe mạnh cũng như ngăn ngừa được các vấn đề về da.

 

Ăn gì để đẹp da?

Da thô ráp, bong tróc, lão hoá sớm, … chính là biểu hiện khi cơ thể bạn thiếu dưỡng chất. Ngoài ra, việc ăn kiêng hay nạp nhiều thực phẩm không lành mạnh khiến làn da bạn gánh chịu nhiều hệ luỵ. Cho nên thực phẩm tốt chính là nguồn nuôi dưỡng làn da quan trọng mà chi phí lại không cao. Hãy nghĩ xem mình nên chọn nguồn thực phẩm như thế nào, ăn những món ăn từ thực phẩm tốt sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc tìm cách để khắc phục những vấn đề của làn da.

II. Gợi ý các loại thực phẩm làm đẹp da

Những loại thực phẩm làm đẹp da dễ tìm kiếm và chế biến dễ dàng, nhưng bạn phải lưu ý là kiên trì áp dụng. Dưới đây là các loại thực phẩm giúp làn da của chị em đẹp lên mỗi ngày.
1. Quả bơ
Quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh rất tốt cho sức khỏe làn da. Theo nhiều  nghiên cứu cho biết, các hợp chất có trong bơ giúp bảo vệ làn da tránh khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Để từ đó giúp da tránh được các dấu hiệu lão hoá da. Đây là lý do giải thích vì sao bơ được đánh giá là một trong những thực phẩm giúp làn da đẹp, mịn màng. 
2. Quả óc chó
Trong mỗi quả óc chó có chứa lượng axit béo cần thiết - loại chất béo này cơ thể bạn không thể tự sản xuất được. Ngoài ra, trong óc chó còn chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6 cũng  như một số dưỡng chất như:  kẽm, selen, vitamin E rất tốt cho làn da. Chính vì thế mà quả óc chó trở thành thực phẩm mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn biết ăn gì có lợi cho da.
3. Đậu nành
Đậu nành rất giàu Omega-3 có nguồn gốc từ thực vật nên không gây dị ứng, dễ hấp thụ, khả năng làm tăng sinh collagen cho da. Ngoài ra, thực phẩm này còn bổ sung chất xơ rất tốt và có lợi cho hệ tiêu hoá.

 

Đậu nành

4. Hạt chia
Một trong những thực phẩm làm đẹp da mà bạn không thể bỏ qua đó là hạt chia - nguồn cung cấp axit béo Omega – 3. Quan trọng hơn đó là hương vị của loại hạt này rất bùi, lại thơm. Do vậy mà hạt chia được đánh giá là thực phẩm rất tốt trong việc hỗ trợ làm đẹp da.
5. Cà chua
Cà chua có chứa nhiều lycopene giúp da trắng hồng, tự nhiên căng tràn sức sống. Có thể nói rằng những quả cà chua đỏ chín mọng luôn được đánh giá là thực phẩm tốt cho làn da. Đây là loại quả rất quen thuộc đối với nhiều gia đình Việt giúp bảo vệ da trước trước tác động của ánh nắng mặt trời.
6. Trái cây có múi
Các loại trái cây có múi ở đây có thể kể đến như: cam, quýt, chanh,... bởi hàm lượng vitamin C có trong các loại trái cây này giúp duy trì nét đẹp trẻ trung cho làn da thêm đẹp. Đồng thời cũng chứa chất oxy hoá nhằm ngăn chặn quá trình lão hoá da và bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, các tác nhân gây hại khác.
7. Trà xanh
Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hoá có tên gọi là polyphenol giúp làm chậm quá trình lão hoá của tế bào da, giúp da tươi trẻ. Chị em có thể pha trà thành nước uống hàng ngày. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều bởi caffeine trong trà không tốt cho não bộ.

Trên đây là một số thực phẩm làm đẹp da hy vọng sẽ gợi ý của duocphamrhino cho bạn biết ăn gì để giúp da đẹp. Hãy lựa chọn sao cho thực đơn hàng ngày của mình trở nên phong phú và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, việc bổ sung Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN giúp làm đẹp da được coi là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Viên Uống Chống lão Hoá Da Tốt Nhất Hiện Nay Được Phái Đẹp Ưa Chuộng


 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng