CÁC DẤU HIỆU LÃO HÓA DA

CÁC DẤU HIỆU LÃO HÓA DA

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên của cơ thể với sự suy giảm về cấu trúc, chức năng và độ đàn hồi của da theo thời gian và không loại trừ một ai vì đây là quá trình mặc định của cuộc sống.

? Có nhiều nguyên nhân lão hóa da, làm da xấu đi gồm:

  • Di truyền / Sự thay đổi các hoocmon theo thời gian
  • Tình trạng bệnh lý cơ thể
  • Tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời quá lâu mà không che chắn kĩ, sử dụng các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
  • Môi trường làm việc, thói quen và cách sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, căng thẳng quá mức, hay thức khuya, lười chống nắng, ít tẩy da chết,… ?

Các dấu hiệu lão hóa da:

? Do các collagen và elastin trong da giảm dần, da mất độ đàn hồi và chảy xệ, có nhiều nếp nhăn (dễ nhận biết nhất là vùng mắt hoặc vùng cổ).

? Rối loạn sắc tố da: mức độ nhẹ da xỉn màu, mất độ trắng hồng, nặng thì có những vết đốm đậm nhạt xen kẽ hay còn gọi là đồi mồi, da ủ rũ, tối màu,…

? Bề mặt da khô, thô ráp: do giảm các tế bào giữ nước và các tế bào chết trên bề mặt da có xu hướng kết dính lại khiến da khô và thô ráp, không còn mịn màng, trơn bóng nữa.

Cách khắc phục và giảm thiểu tình trạng lão hóa da:

?? Uống nhiều nước: Bước vào độ tuổi từ 30 trở lên, các chị em phụ nữ nên bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, làn da có khỏe – đẹp hay không phụ thuộc vào lượng nước cung cấp vào cơ thể vì 70% cơ thể chúng ta là nước, trong đó da cũng chiếm phần trăm đơn vị nước khá cao (64%).

Tầm quan trọng của nước với cơ thể chắc chắn không còn xa lạ với mọi người, phái đẹp lại cần bổ sung nước nhiều hơn. Vì sao?

? Dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa nếp nhăn

? Làm sạch da, giảm mụn

? Làm săn chắc da, chống lão hóa, duy trì độ đàn hồi của da

? Giữ da luôn xinh đẹp, căng mọng

? Ngăn ngừa nhiễm trùng da

? Điều hòa và duy trì nhiệt độ cơ thể, thải độc tố ra khỏi cơ thể

??? Thường xuyên chống nắng: cho dù làm việc ngoài trời hay tắm nắng hay ngoài bãi biển,…thì việc chống nắng cho da là điều cần thiết, nên chọn những loại kem chống nắng chỉ số chống nắng SPF từ 30 và PA+++ trở lên và dùng các sản phẩm có thương hiệu uy tín.

??? Hạn chế tắm nắng: các chị em phụ nữ thích làn da rám nắng hay nâu khỏe mạnh,…có thể dùng phương pháp nhuộm da hoặc các cách thức khác an toàn hơn, vì tắm nắng sẽ làm da sạm, cháy da, xỉn màu,… tia cực tím UV rất có hại cho da, làm tăng tốc độ lão hóa của làn da.

???? Bỏ thói quen hút thuốc lá và hạn chế uống rượu: Việc hút huốc lá không có lợi cho da, nếu duy trì thói quen hút thuốc lá, làn da sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, lão hóa da sớm, rối loạn sắc tố da, thậm chí khói thuốc lá có thể làm mất collagen. Uống rượu nhiều sẽ làm da mất nước, khiến da khô, thô ráp.

???????? Tập thể dục đều đặn và áp dụng chế độ ăn lành mạnh: Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi giúp ngăn ngừa tổn thương da và làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, việc áp dụng các bài tập thể dục mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu và hệ thống miễn dịch sẽ mang lại làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

?? Làm sạch da nhẹ nhàng và dưỡng ẩm da thường xuyên: Rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày, massage da mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt. Nhớ tẩy trang sạch trước khi rửa mặt và dùng toner hoặc serum hoặc lotion để dưỡng ẩm da sau rửa mặt nhé các nàng! Có thể xen kẽ bước đắp mặt nạ và dùng kem mắt để làn da tươi tắn và sáng mịn hơn.

Và để sức khỏe và sắc đẹp lên tầm cao mới thì đến với #RhinoPharma, các sản phẩm làm đẹp da, hỗ trợ cải thiện làn da mịn màng, giảm nám, lão hóa da, nhăn da, vết thâm,…giúp căng mịn, tăng độ đàn hồi cho da, bổ sung các chất oxy hóa làm da trẻ - khỏe – đẹp ??? cùng #Rhino_Collagen và #Collagen_White và #Vitamin_E_ROSE ???

 


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan

Vitamine E Rose KM Giảm 45.200đ

Vitamine E Rose KM

180.800đ 226.000đ -20%

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rhino Vitamin E đỏ nguyên liệu nhập khẩu từ Đức Bổ sung Vitamin E cho cơ thể, hồ trợ chống oxy hóa, hạn chế lão hóa da, giảm nguy cơ mắc bệnh do thiếu vitamin E.
Rhino- Collagen KM Giảm 80.000đ

Rhino- Collagen KM

320.000đ 400.000đ -20%

Rhino- Collagen, collagen nhập khẩu và các chất chống oxy hóa, hỗ trợ hạn chế lão hóa da, giúp giảm nám sạm da, khô da. 
Collagen White KM Giảm 58.000đ

Collagen White KM

232.000đ 290.000đ -20%

Thực phẩm chức năng Collagen White, cung cấp collagen và omega 3, hỗ trợ giảm lão hóa, giúp da sáng mịn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng