Xuyên Tâm Liên Có Tác Dụng Gì Trong Phòng, Chống COVID-19?

Xuyên tâm liên có tác dụng gì trong phòng, chống COVID-19 đang diễn biến phức tạp? Mời các bạn tham khảo ngay gợi ý dưới đây.

Trong tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam đang kéo dài, gây thiệt hại rất lớn về người và của cải. Các nhà khoa học đã có nhiều công trình nghiên cứu để phòng ngừa dịch bệnh. Trong đó có nghiên cứu về dược liệu xuyên tâm liên. Xuyên tâm liên có tác dụng gì trong phòng, chống COVID-19. Mời các bạn theo dõi kết quả nghiên cứu dưới đây qua tổng hợp của Rhino Pharma.

1. Xuyên tâm liên là vị thuốc nhiều công dụng bị lãng quên

Xuyên tâm liên là vị thuốc được coi là “thần dược” trong thời bao cấp 

Xuyên tâm liên là vị thuốc được coi là “thần dược” trong thời bao cấp ở Việt Nam. Sau giải phóng, ngành y tế thiếu thốn đủ thứ, xuyên tâm liên được dùng để điều trị các loại bệnh khác nhau.

Sau này, tân dược phát triển, nhất là kháng sinh thế hệ mới, xuyên tâm liên dần bị quên lãng. Ngày nay, xu thế sử dụng dược liệu phổ biến, thuốc nam lấy lại được giá trị, xuyên tâm liên được nghiên cứu nhiều hơn.

Xuyên tâm liên còn gọi là hùng bút, lam khái liên, cây lá đắng, cây có nguồn gốc từ Sri Lanka và Ấn Độ, trồng phổ biến ở Đông Nam Á, Nam Á, miền nam Trung Quốc, Australia và châu Phi.

2. Những kết quả nghiên cứu về tác dụng của xuyên tâm liên trong phòng chống COVID-19

Trong nghiên cứu in silico về một số cây thuốc triển vọng phòng và điều trị COVID-19, thì xuyên tâm liên được quan tâm và đánh giá cao.

Tại Ấn Độ, các nhà khoa học Trường Cao đẳng dược JSS cho thấy, thành phần andrographolide và dihydroxy dimethoxy flavone trả lời cho câu hỏi xuyên tâm liên có tác dụng gì? Đó là ức chế enzym protease thử nghiệm in silico.

Andrographolide - hợp chất chiết xuất từ xuyên tâm liên ức chế protease chính của COVID-19. Nó giúp kết nối phân tử, gắn thành công vào vị trí liên kết của COVID-19. Tuân theo quy tắc Lipinski, nó trở thành hợp chất đầy hứa hẹn để chống lại COVID-19.

Các nhà khoa học của Đại học Airlangga (Indonesia) cho thấy, xuyên tâm liên là chất ức chế protease chính 6LU7 COVID-19.

Tăng miễn dịch để chống dịch COVID-19, sử dụng điều trị nhiễm trùng đường hô hấp, đau họng, cảm cúm … được Đại học Jadavpur, Ấn Độ nghiên cứu nhờ sự hợp lực của andrographolide và các hợp chất khác của xuyên tâm liên. Chống viêm hiệu quả, nhất là nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Tại Trung Quốc khuyến cáo dùng xiyanping tiêm để điều trị COVID-19. Xiyanping là sản phẩm tiêm bán tổng hợp với thành phần hoạt tính từ cây xuyên tâm liên với natri 9-dehydro-17-hydro-andrographolide-19-yl sulfate và 9-dehydro-17-hydro-andrographolide. Group Co. Thiên Tân, Trung Quốc đã tóm tắt tác dụng của andrographolide xuyên tâm liên, khẳng định công năng giải độc, chống viêm, điều trị bệnh hô hấp.

Andrographolide kháng virus, giảm mức độ viêm, cải thiện triệu chứng hô hấp, cải thiện miễn dịch cơ thể… mà an toàn.

Tại Thái Lan, Viện Nghiên cứu y học cổ truyền Thái Lan thử nghiệm lâm sàng và tiến hành trên bệnh nhân có triệu chứng đau họng, nhức đầu, ho. Người bệnh uống 180mg xuyên tâm liên/ngày, 3 lần/ ngày, liên tục trong 5 ngày. Ngày thứ 3 tình trạng sức khỏe được cải thiện.

Như vậy, đến đây các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi xuyên tâm liên có tác dụng gì mà được coi là thuốc tiềm năng trong phòng chống COVID-19. Xuyên tâm liên ở Việt Nam rất phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng. Cần khuyến khích trồng, để phát triển.

3. Viên sủi Cxutali dược phẩm RHINO chứa chiết xuất xuyên tâm liên phòng chống COVID-19

Viên sủi Cxutali dược phẩm RHINO chứa chiết xuất xuyên tâm liên phòng chống COVID-19

Để mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, Rhino Pharma cho ra đời viên thuốc dạng sủi Viên sủi Cxutali, với khả năng chuyển thành dạng lỏng trước khi uống rất dễ dàng.

Xuyên tâm liên có tác dụng gì? Viên sủi Cxutali thích hợp với bệnh nhân khó nuốt, người cao tuổi, người khó khăn khi thấy thuốc dạng nén. Hòa tan đưa xuống dạ dày và hấp thu nhanh hơn.

Viên sủi Cxutali của Rhino Pharma trong thành phần có chứa xuyên tâm liên đã được nghiên cứu, cho người đang cách ly, phục hồi tổn thương phổi, dễ bị lây bệnh.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các bạn nên tăng sức đề kháng cho bản thân và gia đình bằng việc sử dụng  Viên sủi Cxutali của Rhino Pharma.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về xuyên tâm liên có tác dụng gì và giới thiệu sản phẩm Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO. Hy vọng thông qua bài viết, các bạn đã tìm được cho mình 1 sản phẩm phù hợp với gia đình. Sản phẩm Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO chính là một gợi ý tuyệt vời, các bạn tìm mua Viên sủi Cxutali tại web duocphamrhino.vn để mua được sản phẩm chính hãng các bạn nhé.

Xem thêm bài viết: Thận Trọng Khi Sử Dụng Thuốc Silymarin


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng