Cỏ Xạ Hương Khô Là Gì? Một Số Ứng Dụng Cỏ Xạ Hương Khô Trong Đời Sống

Nhiều bạn đọc thời gian qua có quan tâm tới cỏ xạ hương khô, vậy cỏ xạ hương khô là gì, có đặc điểm và công dụng ra sao?Liên hệ tư vấn ngay qua số (024)71017333

Cỏ xạ hương khô được biết tới là hương liệu rất đỗi quen thuộc trong ẩm thực, không những thế nhánh cây nhỏ còn có tác dụng lớn trong chữa bệnh và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Cụ thể hơn bạn đọc hãy cùng với tôi tham khảo ngay nội dung bài viết sau đây.

Cỏ xạ hương khô là hương liệu quen thuộc trong lĩnh vực ẩm thực tại nước ta

1. Giới thiệu cỏ xạ hương khô

1.1 Khái niệm

Cỏ xạ hương khô được biết tới là thực vật thuộc nhóm bạc hà, có vẻ đẹp quyến rũ và mùi hương thơm nồng nàn có nguồn gốc từ miền nam châu  u thường được dùng nhiều trong ẩm thực châu  U.

1.2. Đặc điểm

Cây cỏ xạ hương khô có mùi thơm đặc trưng, thơm mát và ngọt nồng dù chúng ta chỉ dùng tay để quơ qua quơ lại bụi cây. Cây thường mọc thành khóm thẳng đứng có thể nằm ngang và chiều cao khoảng từ 30 tới 70cm, thân cây hóa gỗ và phủ thêm lớp lông mịn với màu xám và màu lục trắng được phân thành nhiều nhánh nhỏ.

Hình ảnh cây cỏ xạ hương ra hoa vào tháng 6 tới tháng 10 trong năm

Riêng phần cuống lá ngắn và có hình ngọn giáo nhỏ, dài khoảng từ 5 tới 9mm, chiều rộng vào khoảng 3mm, riêng mép lá cuốn lại và mặt dưới có lông mềm mịn như bông. Cây có hoa nở vào tầm tháng 6 tới tháng 10 hàng năm, bông hoa nhỏ được mọc từ nách lá, hoa có màu trắng, màu hồng hoặc màu tím nhạt chiều dài khoảng 4 tới 6mm. Riêng đài hoa thường có lông cứng, tràng hoa có hình ống, nhụy hoa thường có đĩa mật còn quả bế màu nâu và có 4 hạch.

1.3. Công dụng

Trong Đông y, cỏ xạ hương khô có tính ấm, vị cay, tinh dầu của cây có tác dụng giảm đau, giải biểu, hành khí và khư phong nên thường dùng để trị ho, giảm nhức đầu, cảm mạo, chướng, đau bụng do lạnh, trị được chứng bạch đới và có công dụng điều trị kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ.

Tinh dầu thơm từ cây cỏ xạ hương đem lại nhiều công dụng độc đáo

Tinh dầu thơm của cỏ xạ hương khô còn có thể giảm ho, tiêu đờm nhầy giúp dễ thở, chữa được bệnh viêm phế quản. Nhiều người còn dùng cỏ xạ hương khô để đuổi muỗi, giúp thư giãn đầu óc, tăng cường đề kháng cho trẻ em và người cao tuổi.

2. Một số ứng dụng cỏ xạ hương trong đời sống

2.1. Ứng dụng cỏ xạ hương khô trong chữa bệnh

Nhờ những công dụng đặc biệt của cỏ xạ hương đem lại nên ngày nay loài cây này được sử dụng để chữa bệnh như: bệnh đường hô hấp, chữa bệnh nấm, tốt cho hệ thần kinh, chữa một số bệnh về đường tiêu hóa,…

2.2. Ứng dụng cỏ xạ hương khô trong tăng sức đề kháng

Cỏ xạ hương khô còn được dùng để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể nhờ vào hàm lượng vitamin A, C, B và khoáng chất dồi dào nên giúp cơ thể tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, giúp cơ thể cung cấp đủ dưỡng chất, tăng sức đề kháng để cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Cỏ xạ hương khô giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể

2.3. Ứng dụng cỏ xạ hương khô trong điều trị mụn

Bên cạnh đó cỏ xạ hương khô còn được ứng dụng trong điều trị mụn nhờ thành phần từ thymol, carvacrol có tác dụng kháng khuẩn có thể trị mụn trứng cá cứng đầu hiệu quả.

3. RHINO PHARMA phân phối dược phẩm bào chế từ cỏ xạ hương khô đáng tin cậy

Hiện nay công ty dược phẩm Rhino phân phối dược phẩm được bài chế từ cỏ xạ hương khô chất lượng tốt, đáng tin cậy trên cả nước, được nhiều khách hàng quan tâm. Một trong số đó phải kể đến viên sủi C Xutali có thành phần chủ yếu từ xuyên tâm liên, cỏ xạ hương khô, vitamin C, gừng và cúc tím.

Hình ảnh sản phẩm viên sủi C bào chế từ cỏ xạ hương khô và xuyên tâm liên tại công ty Rhino

Sản phẩm được dùng cho những người có biểu hiện ho, ho do có đờm, ho lâu ngày không khỏi viêm họng và viêm phế quản với giá thành phải chăng được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng. Công ty dược phẩm Rhino là công ty lớn, chuyên phân phối thực phẩm chức năng chính hãng, chất lượng tốt, giá thành phải chăng, Rhino nói không với hàng giả, hàng nhái làm ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

Viên sủi C xuyên tâm liên có thành phần từ cỏ xạ hương khô tại Rhino

Trên đây là toàn bộ thông tin về cỏ xạ hương khô, quý vị còn bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số (024)71017.333 -(028)71017.333. Nhân viên tư vấn tại công ty sẽ mau chóng tiếp nhận thông tin và giải đáp kịp thời.

Xem thêm bài viết: Phái Đẹp Hỏi Nhau Vitamin E Đỏ Uống Lúc Nào Tốt Nhất?


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng