Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Vitamin C Sủi Và Liều Dùng Thích Hợp

Vitamin C sủi là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi có chứa hàm lượng vitamin cao. Vậy trên thực tế, việc uống vitamin C sủi mỗi ngày có tốt hay không? 

1.Những lưu ý khi sử dụng vitamin C sủi mà bạn nên biết

Uống vitamin C sủi thật sự có thể tăng cường bổ sung vitamin C cấp tốc cho cơ thể, nhưng uống vào thời điểm nào là tốt nhất và sử dụng bao nhiêu là đủ thì chắc chắn không phải ai cũng nắm bắt được thông tin chính xác. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng vitamin C dạng viên sủi mà bạn nên biết:

  • Thời điểm uống vitamin C dạng sủi tốt nhất là vào buổi sáng sau khi đã ăn no. Bạn không nên uống vào buổi tối bởi có thể gây ra chứng khó ngủ do nó có tác dụng kích thích nhẹ. Tốt nhất nên sử dụng vào trước 16 giờ hàng ngày và không nên uống lúc đói bởi có thể gây xót dạ dày.
  • Tuy vitamin C sủi rất tốt nhưng bạn cũng không nên xem nó như một loại thuốc bổ mà dùng không có giới hạn (đặc biệt đối với trẻ em). Việc lạm dụng sản phẩm này sẽ khiến nguy cơ sỏi thận tăng cao vì nó có thể tăng đào thải canxi bên trong cơ thể qua đường tiết niệu.
  • Với những bệnh nhân đang bị sỏi thận thì không nên sử dụng quá 1g vitamin C/ ngày. Nếu dùng quá nhiều sẽ ra gây ảnh hưởng đến các xét nghiệm cận lâm sàng. Với những người bị tăng huyết áp, các bác sĩ đã khuyến cáo không được dùng vitamin C dạng sủi vì nó có chứa hàm lượng lớn Natri - thành phần có trong muối, là nguyên nhân làm tăng huyết áp.

Lưu ý khi sử dụng vitamin C sủi

2.Cần nạp bao nhiêu vitamin C sủi mỗi ngày là hợp lý

Vitamin C sủi vốn mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Nếu không được dùng đúng cách có thể sẽ gây ra những hậu quả không lường. Dưới đây là liều lượng dùng hợp lý mà chúng ta cần biết để có thể sử dụng vitamin C dạng sủi đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Trong mỗi viên vitamin C sủi có chứa khoảng 60 - 75mg vitamin C. Đây là hàm lượng cần thiết để một cơ thể bình thường nạp vào mỗi ngày.
  • Với những bệnh nhân đang bị sỏi thận, không được dùng quá 1g vitamin C/ngày.
  • Cả nam và nữ ở độ tuổi trưởng thành được khuyến cáo bổ sung khoảng 60mg vitamin C mỗi ngày, tương đương với 1 viên C sủi.
  • Đối với những người hút thuốc lá nhiều, liều lượng dùng thích hợp nhất sẽ là 35mg.
  • Với trẻ em và phụ nữ mang thai, việc bổ sung vitamin C sẽ phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nên sử dụng vitamin C sủi với liều lượng vừa đủ, không quá lạm dụng

3.RHINO - địa chỉ phân phối vitamin C sủi uy tín hàng đầu

Sản phẩm vitamin C sủi hiện nay rất dễ tìm mua tại những hiệu thuốc trên toàn quốc. Với nhiều thương hiệu khác nhau xuất hiện trên thị trường chắc chắn sẽ khiến khách hàng băn khoăn trong việc lựa chọn. Nếu bạn đang trong tình trạng này, có thể tham khảo qua sản phẩm vitamin C-Multi của Dược phẩm RHINO.

Sản phẩm viên sủi C-Multi của Dược phẩm RHINO

Hiện nay, sản phẩm này đang được đông đảo khách hàng tin dùng và cho phản hồi rất tốt. Sản phẩm C-Multi này có khả năng nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm có hàm lượng vitamin C đạt chuẩn giúp bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Uống vitamin C sủi thật sự rất tốt vì nó giúp cung cấp hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm này, hãy lưu ý đến liều dùng phù hợp để đảm bảo cơ thể luôn được khỏe mạnh bạn nhé!

Xem thêm : Vitamin c sủi và những công dụng sức khỏe

                      Dược phẩm Rhino


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng