Mách Bạn Tác Dụng Của Cây Xuyên Tâm Liên Chi Tiết Nhất

Bạn có biết tác dụng của cây xuyên tâm liên chưa? Nếu chưa hãy dành ít phút cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết này, biết đâu thông tin sau sẽ hữu ích với bạn

Trái đất ngày càng ô nhiễm, cuộc sống con người ngày 1 thay đổi, môi trường sống dần ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nhiều yếu tố khói bụi, ô nhiễm, nguồn nước bẩn, thực phẩm bẩn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người. 

Chính vì thế nhiều người đã tìm cho mình những bài thuốc riêng từ những cây dược liệu quý, nhiều người dành thời gian tìm hiểu về tác dụng của cây xuyên tâm liên. Bạn có quan tâm tới tác dụng của cây này không, nếu có hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Hình ảnh cây xuyên tâm liên - loài cây được trồng nhiều tại miền Bắc nước ta

1. Cây xuyên tâm liên là gì?

Trước khi tìm hiểu về tác dụng của cây xuyên tâm liên bạn hãy tham khảo nội dung cây xuyên tâm liên là gì? Thực chất cây xuyên tâm liên là vị thuốc nam nổi tiếng ở nước ta còn có tên gọi là khổ đởm thảo và công cộng. Còn cây có tên khoa học là Andrographis paniculata, là loài cây thân thảo có chiều cao khoảng từ 30 tới 80cm.

Cây có nhiều đối, đan xen đó là nhiều cành lá mọc đối, cuống cây ngắn, còn lá cây có hình trứng thuôn dài; cây có hoa màu trắng và thường mọc thành chùm hoa còn quả thì dài khoảng 15mm.

Cây xuyên tâm liên được biết tới là vị thuốc nam nổi tiếng ở Việt Nam

2. Tác dụng của cây xuyên tâm liên cho cơ thể

Tác dụng của cây xuyên tâm liên cho cơ thể là chủ đề được nhiều bạn đọc quan tâm, đây là loài mọc nhiều tại miền bắc nước ta với nhiều công dụng đặc biệt. Theo kinh nghiệm trong dân gian bà con thường sử dụng loại cây này trong việc làm thuốc bổ cho phụ nữ sau kỳ sinh đẻ bị ứ huyết hoặc kinh nguyệt bế tắc.

Ngoài ra cây còn được sử dụng để chữa đau nhức tê thấp, được bà con dùng ngoài để chữa ghẻ lở và mụn nhọt, một số nơi giã đắp, nấu nước để rửa và chế thành thuốc mỡ để bôi ngoài da.

Cây xuyên tâm liên có nhiều tác dụng tích cực trong cơ thể con người

3. Một số bài thuốc thường dùng từ cây xuyên tâm liên

Quả thực tác dụng của cây xuyên tâm liên cho cơ thể có nhiều, bạn có thể tham khảo 1 số bài thuốc thường dùng từ cây xuyên tâm liên sau đây.

Bài thuốc chữa ho do lạnh: sử dụng xuyên tâm liên 12g, địa cốt bì khoảng 10g, tang bạch bì 10g, dùng cam thảo 8g; toàn bộ các vị trên đem cho vào ấm để đổ 3 bát, đem sắc cho còn 1 bát, uống chia ra làm 2 lần trong ngày. Bạn nên uống khi thuốc còn ấm và dùng liền trong 5 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng xuyên tâm liên đúng cách có thể giảm đau đầu và cảm mạo

Bài thuốc chữa đau đầu, cảm mạo: sử dụng xuyên tâm liên 45g đem tán thành bột mịn để pha uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần dùng 2g đem chiêu thuốc cùng nước ấm. Bạn nên dùng liền 5 ngày và ăn kèm với cháo nóng để cơ thể giảm đau đầu nhanh chóng.

Bài thuốc chữa rôm sảy và mụn nhọt, lở ngứa trên người: sử dụng lá cây xuyên tâm liên 1 nắm đem giã nát cùng với rượu sau đó đem xoa, đắp tại chỗ. Cùng với đó có thể dùng thêm thuốc sắc gồm: sài đất, kim ngân hoa, lá trắc bá, lá tre và bèo cái, mỗi thứ dùng 1 nắm nhỏ đem sắc đặc để mỗi ngày uống 1 thang, chia ra làm 2 tới 3 lần và dùng cho tới khi khỏi rôm sảy, mụn nhọt.

4. Viên sủi C chứa xuyên tâm liên chính hãng tại dược phẩm Rhino

Ngày nay, y học tiên tiến nhiều khách hàng biết tới xuyên tâm liên qua các sản phẩm chức năng như viên sủi C chứa xuyên tâm liên chính hãng tại Rhino.

Viên sủi C xuyên tâm liên chất lượng tốt tại công ty dược phẩm Rhino

Tác dụng của cây xuyên tâm liên cho cơ thể có rất nhiều thì trong viên sủi C chứa xuyên tâm liên cũng đem lại nhiều công dụng đặc biệt như: giảm ho, bổ phế, long đờm. Viên sủi có công dụng giảm ho, giảm đau đầu, chảy nước mũi do bị cảm lạnh, người bị khản tiếng do ho lâu ngày không khỏi…

Trên đây là thông tin về tác dụng của cây xuyên tâm liên cho cơ thể, nếu bạn quan tâm tới sản phẩm viên sủi C chứa xuyên tâm liên, muốn đặt hàng mua hãy gọi cho chúng tôi theo số máy: (024)71017.333 -(028)71017.333 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Xem thêm bài viết: Xuyên Tâm Liên Dược Liệu - Vị Thuốc Quý Trong Y Học Hiện Nay


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng