5+ Cách Giảm Acid Uric Trong Máu Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Giảm acid uric trong máu là rất cần thiết để tránh trường hợp các tinh thể acid này lắng đọng tại các khớp, làm tổn thương và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến khớp.

Acid uric trong máu nếu tăng quá cao sẽ khiến cho các tinh thể muối bị lắng đọng tại vị trí các khớp, điều này có thể dẫn đến viêm khớp, tổn thương khớp, gout và nhiều bệnh khác nữa. Vì vậy, việc giảm acid uric là vấn đề rất quan trọng giúp bạn ổn định lại lượng acid này và tránh những bệnh có liên quan!

Acid uric

1. Sử dụng thực phẩm chứa ít purin

Cách đầu tiên để giảm acid uric trong máu chính là hạn chế sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều purin. Đây được xem là những cách đào thải giúp giảm acid uric nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng những thực phẩm có chứa ít purin

Dưới đây là một số loại thực phẩm có chứa ít purin và bạn có thể áp dụng để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày:

  • Loại sữa ít đường ít chất béo và tốt hơn là không có chất béo.
  • Gạo nguyên hạt.
  • Các loại trái cây như cherry, táo, ổi, dâu,...
  • Các loại rau tươi như súp lơ, củ cải, dưa leo, rau cần,...
  • Các loại hạt.
  • Bánh mì.

2. Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cân đối

Chú ý thứ hai mà bạn cần nắm rõ nếu muốn giảm acid uric trong máu chính là duy trì Trọng lượng cơ thể ở mức cân đối. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nguy cơ tăng nồng độ acid uric trong máu lên cao và gây ra nguy cơ mắc bệnh gout ở những người thừa cân, béo phì sẽ cao hơn so với người thông thường.

Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cân đối 

Việc duy trì mức trọng lượng cơ thể cân đối là nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà mỗi người cần phải lưu ý để giảm acid uric cũng như các bệnh khác. Những người đang gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì không nên giảm cân nhanh quá bằng cách nhịn ăn vì lúc này sẽ làm tăng thêm nồng độ acid uric. Thay vào đó, hãy giảm cân an toàn bằng cách xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý kết hợp tập thể dục hàng ngày.

3. Tránh xa rượu bia, đồ uống có đường

Lưu ý thứ ba khi muốn giảm acid uric trong máu chính là tránh xa những loại rượu, bia và đồ uống có đường. Trong rượu bia có chứa cồn gây rối loạn quá trình sản sinh và chuyển hóa purin trong cơ thể, từ đó làm tăng nồng độ axit uric trong máu.

Tránh xa rượu bia, đồ uống có đường

Tương tự như vậy trong những đồ uống có đường sẽ khiến cho cơ thể của bạn tăng cân một cách nhanh chóng do tăng calo không cần thiết, làm ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

4. Uống nhiều nước

Vấn đề uống nước lọc hàng ngày là điều cực kỳ quen thuộc với chúng ta vì các chương trình tư vấn sức khỏe, báo chí,... hay các chuyên gia luôn lưu ý rằng mỗi ngày, một người nên uống từ 2 đến 3 lít nước để thanh nhiệt, lợi tiểu và hỗ trợ quá trình giải độc của thận.

Đây cũng là điều cực kỳ cần thiết nếu muốn giảm acid uric trong máu vì khi uống nước sẽ giúp quá trình giải độc diễn ra nhanh chóng, tránh các trường hợp tinh thể muối bị lắng đọng ở khớp, giảm nguy cơ gây nên bệnh gout.

Uống nhiều nước

5. Bổ sung vitamin C

Việc bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể sẽ giúp giảm acid uric trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh gout hiệu quả. Không chỉ vậy, khi bổ sung vitamin C cho cơ thể sẽ giúp tăng sức đề kháng cải thiện hệ thống miễn dịch chống lại các tình trạng sưng viêm ở các khớp.

Một số loại thực phẩm có chứa vitamin C tốt cho cơ thể là:

  • Bổ sung vitamin C
  • Trái cây: cam, quýt, dâu tây, chanh,...
  • Ớt chuông đỏ.
  • Cà chua.
  • Khoai tây.
  • Bông cải xanh.
  • Súp lơ trắng. 

6. Sử dụng viên uống giúp giảm acid uric

Để giảm acid uric trong máu, bạn có thể sử dụng viên uống để để hỗ trợ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại viên uống có công dụng tốt trong việc giảm axit uric và cải thiện sức khỏe cũng như phòng tránh các bệnh liên quan đến khớp. 

Sử dụng viên uống giúp giảm acid uric Joint Gous

Trong số những loại thuốc đó, có có viên uống  Joint Gous sẽ giúp bạn giảm acid uric và duy trì cơ thể khỏe mạnh, tăng bổ sung chất nhầy, dịch ở khớp để hoạt động nhẹ nhàng, linh hoạt hơn. Ngoài ra, thuốc này còn tăng cường tái tạo độ đàn hồi cho các sụn khớp để xương khớp hoạt động tốt hơn.

Trên đây là những cách giúp giảm acid uric trong máu hiệu quả, hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc cơ thể, phòng tránh trường hợp acid uric tăng gây nên những bệnh về khớp, đồng thời bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như người thân.

Xem thêm: 5 Công Dụng Tuyệt Vời Của Cỏ Xạ Hương


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng