Xuyên Tâm Liên Dược Liệu - Vị Thuốc Quý Trong Y Học Hiện Nay

Xuyên tâm liên dược liệu là vị thuốc rất quý trong dân gian và y học hiện đại ngày nay. Tham khảo ngay bài viết để biết thêm thông tin chi tiết.

Y học cổ truyền biết đến xuyên tâm liên với vị đắng, tính hàn, công dụng tiêu thũng chỉ thống, hoạt huyết và thanh nhiệt. Dân gian sử dụng xuyên tâm liên chủ trị bệnh như viêm nhiễm đường hô hấp. Y học hiện đại hiện nay cũng phát huy những giá trị của y học cổ truyền về công dụng của xuyên tâm liên. Bài viết dưới đây xin giới thiệu đến các bạn về xuyên tâm liên dược liệu – một vị thuốc quý với y học hiện đại hiện nay.

1. Mô tả về xuyên tâm liên dược liệu

Xuyên tâm liên dược liệu – một vị thuốc quý với y học hiện đại

Xuyên tâm liên dược liệu nguồn gốc từ cây xuyên tâm liên, một loài cây mọc thẳng đứng, nhiều cành, cao từ 0,3 – 0,8 m. Cây lá nguyên, lá đối xứng, cuống ngắn. Phiến lá thuôn dài hoặc có hình mác, 2 đầu nhọn dài 3 – 12cm, rộng 3,5 cm. Hoa mọc thành chùm ở đầu cành, nách lá, màu trắng, điểm hồng. Quả cây xuyên tâm liên dài, hơi nhẵn dài 15m, rộng 3,5mm, hạt hình trụ.

Cây có nguồn gốc từ Sri Lanka và Ấn Độ, du nhập đến khu vực Đông Nam Á và Nam Á. Hiện nay, nhiều nước ở Châu Phi, Australia, Caribe và Trung Mỹ cũng trồng nhiều cây này.

Xuyên tâm liên dùng toàn bộ cây, cả thân, lá, rễ, thu hoạch quanh năm nhưng rễ nên hái vào mùa đông, còn lá và thân hái vào mùa hè. Xuyên tâm liên dược liệu được tạo ra sau khi hái, đem rửa sạch, cắt ngắn, phơi khô, bảo quản nơi khô ráo

2. Vị thuốc xuyên tâm liên dược liệu trong y học cổ truyền và hiện đại

Trong y học cổ truyền xuyên tâm liên tính mát, vị đắng, đi vào 2 kinh Phế và Can. Tác dụng thanh nhiệt thải độc, điều trị bệnh liên quan đến đường hô hấp, viêm họng, viêm da, dạ dày,  … Hoặc chữa đau nhức xương khớp, trị rắn cắn.

Là thuốc bổ cho chị em sau sinh, bế kinh nguyệt, dùng chữa bệnh viêm nhiễm do vi rút, vi khuẩn gây ra trên cơ thể, ngay cả bệnh cấp, mãn tính.

Trong y học hiện đại hiện đã công bố nhiều tác dụng của xuyên tâm liên dược liệu đối với sức khỏe. Đó là việc giảm nhanh triệu chứng sổ mũi, sốt, đau cổ họng, mệt mỏi và nhức đầu. Với 1200mg xuyên tâm liên (5 – 6 gam bột khô), sau 4 ngày dùng, triệu chứng thuyên giảm rõ rệt.

Nghiên cứu tại Thụy Điển chỉ ra tác dụng trị liệu với bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp do vi rút, vi khuẩn gây ra. Hoạt chất chiết xuất từ xuyên tâm liên có tính kháng khuẩn, rút ngắn thời gian điều trị viêm màng não, cúm gà, cảm cúm và sốt xuất huyết.

Tại Bắc Mỹ và Châu Âu, sử dụng xuyên tâm liên để giảm đau nhức xương khớp, chữa viêm da, trị long đờm. Nguyên liệu để chế biến thuốc chống đông máu, trị viêm gan C, chữa herpes, điều trị viêm quanh răng. Có tác dụng bảo vệ gan, lợi mật, phòng ngừa ung thư.

Dùng xuyên tâm liên dược liệu dưới dạng thuốc sắc hoặc thuốc bột. Liều dùng tùy loại bệnh, độ tuổi, cân nặng và tình trạng sức khỏe.

3. Những đối tượng không nên sử dụng xuyên tâm liên dược liệu và thận trọng?

Xuyên tâm liên có thể gây tác dụng với những đối tượng như: Phụ nữ đang mang thai và cho con bú, người tỳ vị hư hàn. Những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến khả năng sinh sản, người khó có con. Người bị máu không đông, người sau phẫu thuật hoặc bị chấn thương chảy máu, người tụt huyết áp.

Xuyên tâm liên cũng có thể gây tác dụng phụ như buồn nôn, vô sinh, đau dạ dày, hạ huyết áp. Vì vậy, không lạm dụng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Không nên sử dụng xuyên tâm liên cùng thuốc chống đông máu, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc kháng tiểu cầu.

4. Xuyên tâm liên dược liệu có trong viên sủi VITAMIN C tại Rhino Pharma

Xuyên tâm liên dược liệu có trong viên sủi VITAMIN C tại Rhino Pharma

Viên sủi Cxutali của Rhino Pharma được nhiều khách hàng tin dùng chọn mua, sức mua tăng nhanh khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhờ khả năng điều trị bệnh liên quan đến đường hô hấp do virus Sars-CoV-2 gây ra. Viên sủi Cxutali chiết xuất từ xuyên tâm liên dược liệu, được trồng nhiều ở Việt Nam. Dược liệu này có giá khoảng 350.000 VNĐ – 450.000 VNĐ/kg.

Viên sủi Cxutali của Rhino Pharma sử dụng xuyên tâm liên của Rhino Pharma, đảm bảo hàm lượng dược tối ưu trong sản phẩm, áp dụng công nghệ tiên tiến cẩn trọng từ quy trình đóng gói, chống ẩm mốc, đáp ứng đa dạng nhu cầu người sử dụng, rất tiện dụng…

Viên sủi Cxutali của Rhino Pharma đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, có tem chống hàng giả, tiêu chuẩn chất lượng cao. Khi mua Viên sủi Cxutali, người tiêu dùng sẽ được tư vấn về công dụng, cách dùng phù hợp với từng đối tượng. Khách hàng mua số lượng lớn sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là những thông tin về xuyên tâm liên dược liệu, tác dụng, cách dùng và liều lượng. Hy vọng bài viết mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích trong việc tìm mua sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe mùa dịch.

Xem thêm bài viết: Khi Nào Cần Dùng Thuốc Silymarin


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng