NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN MẸ LO LẮNG KHI TRẺ BIẾNG ĂN

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN MẸ LO LẮNG KHI TRẺ BIẾNG ĂN

 

Theo nghiên cứu các chuyên gia dinh dưỡng học thì biếng ăn diễn ra theo nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do tâm lý, bệnh lý hoặc sinh lý.

 

- Trẻ biếng ăn đang dần trở thành nỗi lo của mỗi gia đình, hôm nay RHINO COLOS sẽ giúp mẹ hiểu rõ những nguyên nhân biếng ăn của trẻ:

-         Biếng ăn tâm lý:

+ Thường gặp ở các gia đình quan tâm lo lắng quá mức đến bữa ăn của trẻ, bắt trẻ ăn quá nhiều. Người cho ăn có thái độ không đúng khi trẻ không chịu ăn hoặc ăn không hết như: la mắng, dọa nạt , từ đó lâu dần sẽ trở thành nỗi sợ của trẻ và tâm lý khi nhắc đến bữa ăn.

 + Tình trạng cho trẻ ăn vặt trước mỗi bữa ăn chính: nếu mẹ cho trẻ ăn các đồ ăn vặt như kẹo , bánh ngọt, đồ ăn nhanh... quá gần bữa chính sẽ khiến trẻ bị ngang dạ không muốn ăn bữa chính , dẫn đến lượng dinh dưỡng rất thấp và dung nạp lượng protein và chất béo quá nhiều từ những đồ ăn vặt.

-         Biếng ăn bệnh lý:

+ Trẻ mắc bệnh nhiễm trùng: khi bị nhiễm trùng enzyme (hệ tiêu hóa, men gan,…), việc chuyển hóa sẽ bị ức chế từ đó khiến trẻ ăn uống không ngon.

+ Trẻ bị ốm dài ngày: nguyên nhân chính khiến cơ thể trẻ luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu. Vì vậy trẻ lười vận động và không có cảm giác đói hay thèm ăn.

-         Biếng ăn sinh lý:

+ Thời gian sinh hoạt thiếu khoa học: ba mẹ thường có công việc đôi khi đi làm về không cố định được giờ sinh hoạt hoặc giờ ăn của gia đình không cố định, lâu dần sẽ trở nên cho trẻ lười ăn, chán ăn.

+ Thiếu chất dinh dưỡng: Một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và vị giác của trẻ như Sắt, Kẽm, Selen, Lysine,… Nếu bị thiếu hụt, trẻ sẽ mệt mỏi, chán ăn, thức ăn không được chuyển hóa dẫn đến hệ miễn dịch suy giảm, đề kháng kém.

+ Thực đơn không đa dạng: nếu cứ cho trẻ ăn lại một món sẽ tạo ra cảm giác chán ăn vì thế gia đình nên thường xuyên đổi mới món ăn và cách chế biến để tạo cho trẻ sự mới mẻ, đa dạng và tính tò mò trong các món ăn.

Mẹ đang gặp những vấn đề khó khăn trên thì hãy rút kinh nghiệm và chia sẻ cho các Mẹ khác cùng biết để phát triển tốt nhất cho trẻ nhé! Vì sức khỏe toàn diện cho Bé yêu.


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan

Sữa Rhino Colos KM Giảm 70.000đ

Sữa Rhino Colos KM

280.000đ 350.000đ -20%

Thay thế bữa ăn phụ, bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng