Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Ngăn Ngừa Chống lão Hoá Da Mặt Tốt Nhất Hiện Nay

Da bị lão hóa mặt theo thời gian sẽ dần xuất hiện những nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt, tối màu... Bạn không tìm cách chăm sóc da chống lão hóa da mặt thì đến khi phát hiện đã quá muộn màng. Bài viết dưới đây giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân,  dấu hiệu và cách chống lão hóa da mặt tốt nhất hiện 
 

1. Khi nào thì cần chống lão hóa da mặt?

Ở mỗi độ tuổi làn da phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau bắt đầu từ tuổi 25 quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Đến tuổi 30 bạn dễ dàng nhận ra các dấu hiệu này lý do khiến làn da lão hóa là tỉ lệ collagen giảm nhanh từ năm 25 tuổi. Quá trình sản sinh chất collagen chậm lại khiến da chậm tái tạo và trẻ hóa. Sự đàn hồi tự nhiên của da mặt dần suy giảm, da mặt dễ chảy xệ, khóe mắt và rãnh cười xuất hiện các đường nhăn sâu hơn.

Bạn cần chăm sóc da và tìm cách phòng chống lão hóa da mặt càng sớm càng tốt, nhất là từ tuổi 25. Nếu đến độ tuổi này bạn vẫn thờ ơ với làn da, không tìm cách chống lão hóa cho da mặt thì da bạn có nguy cơ sẽ phải đối mặt với những hậu quả nặng nề.

2. Cách chăm sóc da làm chậm tiến trình chống lão hóa da mặt

Đầu tiên để trẻ hoá làn da là chăm sóc da đúng cách khi bạn áp dụng một quy trình chăm sóc da phù hợp là tiền đề quan trọng để làn da hồi sinh. Mặc dù không thể giúp bạn lấy lại làn da như tuổi đôi mươi nhưng chăm sóc da sẽ làm quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra chậm hơn.

2.1 Chống lão hóa da mặt bằng cách sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Bạn đã nghe nói rất nhiều về tác hại của tia UV đối với làn da, tia UV là nguyên nhân hàng đầu gây đứt gãy collagen, phá vỡ mô liên kết và tăng sinh sắc tố melanin dưới da. Việc dùng kem chống nắng mỗi ngày là vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da cũng là bí quyết chống lão hóa da mặt tốt nhất.

Đối với da mặt bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 -25 trở lên, thoa trước khi ra ngoài 30 phút để kem phát huy tác dụng. Nếu như bạn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bạn đừng quên sử dụng áo chống nắng, mũ, kính để che chắn thêm cho làn da.

2.2 Chống lão hóa da mặt bằng cách massage nâng cơ mặt

Đây là phương pháp chống lão hóa da mặt vô cùng đơn giản, khi các bạn áp dụng các bài tập massage đúng cách. Sẽ tác động lên các cơ trên gương mặt giúp kích thích máu lưu thông, giảm chảy xệ  và săn chắc cho da.

Bạn nên tham khảo nhiều bài tập massage nâng cơ mặt phù hợp dành 5 -10 phút mỗi ngày để thực hiện tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng các loại kem massage cho da mặt để nhanh hiệu quả và tác động sâu hơn. Bạn kiên trì thực hiện trong một thời gian sẽ thấy làn da được cải thiện trẻ trung và săn chắc hơn rất nhiều

2.3 Chống lão hóa da mặt bằng cách dùng kem chống nhăn cho vùng mắt

Vùng mắt là khu vực vô cùng nhạy cảm nhạy cảm và dễ lão hóa hơn bất kì vùng da nào trên cơ thể. Bước vào tuổi 30 vùng mắt bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, nếp chân chim, chảy xệ và quầng thâm tối màu. Nếu bạn không chống lão hóa da vùng mắt sớm thì gương mặt sẽ trông già nua, thiếu sức sống.

2.4 Chống lão hóa da mặt bằng cách thoa serum

Thoa serum chống lão hóa càng sớm càng tốt để làm giảm quá trình lão hóa, ngăn sự phát triển của các gốc tự do. Thúc đẩy sản sinh collagen và elastin cho da, những thành phần như vitamin C, retinol, Niacinamide,... được ưu ái lựa chọn. Đây là các thành phần an toàn, hỗ trợ tái tạo phục hồi tế bào hư tổn làm chậm quá trình oxy hóa da.

2.5 Chống lão hóa da bằng thực phẩm rau họ cải

Các loại rau họ cải là thực phẩm chống lão hóa da rất tốt được chị em phái đẹp tin dùng. Rau xanh chứa hàm lượng C, K, E giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, tăng cường trí nhớ và kiểm soát cân nặng cho cơ thể.

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc chống lão hóa da mặt tốt nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi giúp ích cho các bạn biết cách chăm sóc da mỗi ngày. Hãy liên hệ với chúng tôi duocpham RHINO để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Tìm Câu Trả Lời Cho Câu Hỏi Ăn Gì Để Chống Lão Hoá Da

 


 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng