Top Những Quy Tắc Lưu Ý Khi Dùng Vitamin C

Lưu ý khi dùng vitamin c bao gồm việc sử dụng đúng liều lượng, không lạm dụng và không dùng cho người tăng huyết áp. Vì sao như vậy, các bạn tham khảo ngay bài viết bên dưới.

Vitamin C rất quan trọng với cơ thể nhưng nếu dùng quá liều hoặc lạm dụng quá mức sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng. Vậy đâu là những quy tắc lưu ý khi dùng vitamin C? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây với Rhino Pharma.

1. Những quy tắc lưu ý khi dùng vitamin C

1.1. Sử dụng đúng liều lượng

Sử dụng vitamin C đúng liều lượng

Sử dụng đúng liều lượng vitamin C được khuyên dùng mỗi ngày với từng nhóm tuổi như sau:

  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi liều lượng vitamin C khuyên dùng là 15mg
  • Trẻ từ 4 – 8 tuổi liều lượng vitamin C khuyên dùng là 25mg
  • Trẻ từ 9 – 13 tuổi liều lượng vitamin C khuyên dùng là 45mg
  • Trẻ vị thành niên 14 – 18 tuổi liều lượng vitamin C khuyên dùng là 75mg (với nam) và 65mg (với nữ)
  • Người trên 19 tuổi liều lượng vitamin C khuyên dùng là 90mg (với nam) và 75mg (với nữ)
  • Hiện chưa có nghiên cứu về lượng vitamin C cho trẻ dưới 1 tuổi, các chuyên gia đưa ra số liệu ước chừng cho trẻ dưới 6 tháng là 40mg, trẻ 7 – 12 tháng là 50mg.

1.2. Không nên lạm dụng vitamin C

Việc sử dụng vitamin C thời gian kéo dài có thể làm tăng kết tủa sỏi dẫn đến bệnh sỏi thận. vì thế lưu ý khi dùng vitamin c là nên dùng vào buổi sáng không dùng vào buổi tối, vì nếu dùng vào buổi tối sẽ gây khó ngủ. Nên dùng sau khi ăn để dạ dày không bị kích ứng.

1.3. Người bị tăng huyết áp không nên uống vitamin C dạng sủi

Người tăng huyết áp tuyệt đối không dùng viên sủi kể cả sủi vitamin C. Do bệnh tăng huyết áp thường kiêng ăn mặn nói cách khác là kiêng natri, trong khi viên sủi nào cũng chứa natri để phản ứng với acid citric, để gặp nước sẽ sủi bọt, lượng natri tăng khiến huyết áp tăng vọt.

Ngoài ra lưu ý khi dùng vitamin c dạng sủi, còn có tá dược như chất tạo hương và tạo màu. Chất tạo sủi chính là natri bicacbonat có tính kiềm, gặp tính acid như vitamin C, sẽ tạo phản ứng hóa học, biến thành muối ăn và bọt khí CO2. Hoạt chất này với tá dược khác thúc đẩy làm tan hoạt chất chính nhanh, thuốc hấp thu vào cơ thể tốt hơn.

Người tăng huyết áp dùng thuốc kiểm soát huyết áp khi dùng thuốc viên dạng sủi, muối ăn được hấp thụ vào cơ thể, tăng tính thẩm thấu của màng tế bào với Natri. Ion Na vận chuyển đến tế bào cơ trơn của thành mạch, tích nước, tăng sức cản ngoại vi, huyết áp càng tăng cao. 

1.4. Uống vitamin C vào buổi sáng

Vitamin C có nhiều dạng như: khoáng chất ascorbate acid ascorbic hoặc acid ascorbate với bioflavonoid. Trong đó lựa chọn tốt nhất là acid ascorbic, hầu hết vitamin tổng hợp đều chứa acid ascorbic, nên nó giúp tăng lượng vitamin C và chất dinh dưỡng khác.

Để cơ thể nhận đủ vitamin C cần thiết, bạn cần lưu ý khi dùng vitamin c nên tìm loại cung cấp từ 45 đến 120 mg vitamin C. Uống khi đói bụng vào buổi sáng, 30 phút trước khi ăn hoặc sau bữa ăn hai giờ. Giúp cơ thể hấp thu dễ dàng, cơ thể lấy lượng vitamin cần thiết, phần dư sẽ loại ra ngoài qua nước tiểu.

2. RHINO-nơi cung cấp viên sủi C uy tín

Viên sủi C của Rhino Pharma

Nếu bạn đang cần tìm loại cung cấp từ 45 đến 120 mg vitamin C, chúng tôi có 1 gợi ý cho các bạn, đó là sủi C multi vitamine của Rhino Pharma.

Rhino Pharma là công ty chuyên cung cấp thực phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe. Các dòng sản phẩm viên sủi C và thực phẩm thải độc gan, các vitamin và khoáng chất, nâng sức đề kháng cho cơ thể, tăng nội tiết tố.

Trong mỗi viên sủi C multi vitamine có các vitamin quan trọng với cơ thể như  PP, vitamin B1, B2, B5, B6.

Sử dụng viên sủi C multi vitamine khi người suy nhược, mệt mỏi chán ăn.

Với 100-20ml nước đun sôi để nguội thả 1 viên sủi vào, bạn đã có 1 ly nước đủ vitamin c.

Rhino Pharma với đích đến là nâng cao sức khỏe cho khách hàng, giúp phòng ngừa bệnh tất, chúng tôi chuyên cung cấp thực phẩm chức năng các sản phẩm của các công ty lớn hàng đầu thế giới. Phương châm của Rhino Pharma sức khỏe của khách hàng là hạnh phúc của chúng tôi. Đến với Rhino Pharma, khách hàng hoàn toàn yên tâm vì được mua hàng chính hãng với giá hợp lý và tư vấn chọn mua sản phẩm phù hợp.

Trên đây là lưu ý khi dùng vitamin c mà Rhino Pharma muốn chia sẻ đến khách hàng. Đặc biệt là chia sẻ với các bạn về sản phẩm viên sủi C multi vitamine của Rhino Pharma đơn vị cung cấp viên sủi C uy tín. Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi ngay nhé các bạn.

Xem thêm: Tìm Hiểu Về Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Collagen Nhật Bản


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng