Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tình Trạng Acid Uric Trong Máu Cao

Acid uric trong máu cao có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm đến sức khỏe, thường gặp nhất là bệnh gout, bệnh sỏi thận, làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh hoạt và làm việc. 

Acid uric là sản phẩm của quá trình chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể, tuy nhiên, việc tăng acid uric trong máu cao có thể xảy ra nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe, điển hình thường gặp nhất là bệnh gout, sỏi thận,... Vậy acid uric cụ thể là sản phẩm của quá trình chuyển hóa nào và nếu cơ thể bị tăng acid uric thì có cách nào khắc phục không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu yếu tố này nhé!

Acid uric trong máu cao

1. Acid uric là gì?

Acid uric là sản phẩm chuyển hóa của nhân purin, mà nhân này chính là thành phần cấu tạo nên DNA, RNA,... hay những vật chất di truyền. Cụ thể, acid uric có thể bị thải ra bên ngoài thông qua thận. 

Nếu trường hợp acid uric trong máu cao xảy ra, cụ thể hơn là tăng đến mức lớn hơn độ bão hòa thì chính acid uric có thể kết tinh thành tinh thể urat, chúng hình thành và bắt đầu di chuyển đến các khớp và lắng đọng tại đây, dần dần gây nên bệnh gout ảnh hưởng đến khả năng vận động và di chuyển của bệnh nhân nếu tình hình trỏ nặng hơn. 
 

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng acid uric trong máu tăng cao

Nguyên nhân gây ra tình trạng acid uric trong máu tăng cao

Có nhiều nguyên nhân khiến cho acid uric trong máu cao lên, một số nguyên nhân điển hình thường gặp gồm:

  • Lạm dụng nhiều chất chứa cồn như rượu, bia. 
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất purin như nội tạng động vật, hải sản,...
  • Người mắc phải những bệnh nền có tác động xấu đến các tế bào: bệnh ác tính, vảy nến,...
  • Sử dụng thuốc có tác động làm tăng acid uric trong máu cao,...

3. Vì sao phải hạn chế acid uric tăng cao?

Việc chỉ số acid uric trong máu cao tiềm ẩn nguy cơ khiến người đó mắc phải nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí cả đối với tính mạng. Vì vậy, để tránh mắc phải những bệnh do acid uric tác động như gout mãn tính, những cơn đau nhức dữ dội ở các khớp, những vùng khớp bị sưng phù khiến cơ thể khó di chuyển hoặc những bệnh có liên quan đến thận làm sức khỏe ngày càng suy yếu,... mỗi chúng ta cần ý thức hạn chế tăng acid uric trong máu cao lên. 

4. Cách khắc phục tình trạng acid uric trong máu tăng cao

Chế độ ăn uống hợp lý

Đối với bất cứ bệnh lý nào có thể xảy ra thì lưu ý đầu tiên cho quá trình phòng ngừa cũng như điều trị bệnh chính là chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp tăng dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe và hạn chế những chất có nguy cơ gây hại làm tình trạng bệnh nặng thêm.

Chế độ ăn uống hợp lý

Để thực hiện chế độ ăn uống sao cho hạn chế tăng acid uric trong máu cao, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều purin: thịt, hải sản, rau,...
  • Giảm càng nhiều đường trong chế độ ăn càng tốt. 
  • Tránh dùng bia rượu để hạn chế tác động xấu với thận cũng như giảm acid uric. 
  • Bổ sung nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày để cân bằng đường trong máu cũng như insulin, đồng thời tạo cảm giác no, hạn chế mức độ nạp đồ ăn quá nhiều. 

Dùng thuốc Joint Gous

Bên cạnh việc dùng thực phẩm khoa học, bạn có thể cân bằng lại lượng acid uric bằng cách bổ sung viên uống Joint Gout. Đây là sản phẩm được đánh giá cao với khả năng kìm hãm việc tăng acid uric trong máu cao.

Dùng thuốc Joint Gous

Công dụng chính của viên uống Joint Gous gồm một số điểm nổi bật dưới đây:

Giảm nồng độ khi acid uric trong máu cao, giảm tích tụ các kết tinh acid uric trong khớp.

  • Hỗ trợ điều trị bệnh gout.
  • Giảm sưng viêm, phù nề. 

Dùng thuốc giải độc gan Detox liver well

Cách khác nữa bạn có thể áp dụng để hạn chế tăng acid uric trong máu cao là dùng thuốc giải độc gan detox liver well để tăng khả năng thải chất độc ra bên ngoài cơ thể để luôn khỏe mạnh và không bị tích trữ chất độc gây hại. 

Dùng thuốc giải độc gan Detox liver well

Nhiều người nghĩ rằng gan và gout không liên quan với nhau nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người bị mắc bệnh gan sẽ có nguy cơ bị gout cao hơn do không thể loại bỏ các chất độc gây nên bệnh gout ra ngoài. 

Khi dùng thuốc detox liver well, bệnh nhân sẽ được thanh lọc gan nhẹ nhàng bằng những thành phần tự nhiên, an toàn và hiệu quả. 

Trên đây là một số chia sẻ về acid uric, những nguy cơ tiềm ẩn nếu lượng acid uric trong máu cao cũng như gợi ý khắc phục tình trạng này. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp cho bạn bổ sung thêm được những kiến thức cần thiết cho sức khỏe, giúp phòng tránh bệnh gout, các vấn đề về thận hiệu quả cả cho bản thân và người thân.

Xem thêm: Cỏ Xạ Hương - Nguyên Liệu Quý Cho Hệ Thần Kinh Và Hô Hấp


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng