Cỏ Xạ Hương - Nguyên Liệu Quý Cho Hệ Thần Kinh Và Hô Hấp

Cỏ xạ hương là một trong những nguyên liệu quý với công dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh về hệ thần kinh, hệ hô hấp và nhiều cơ quan khác của cơ thể.

Cỏ xạ hương thyme từ lâu đã được biết đến với khả năng chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh hô hấp, hệ thần kinh, xương khớp và cả hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, loại cỏ này có có nhiều ý nghĩa mang giá trị tinh thần rất thú vị. Hãy cùng tham khảo bài viết này để tìm hiểu về sản phẩm chứa chiết xuất cỏ xạ hương giúp ích cho sức khỏe bạn nhé!

Cỏ xạ hương 

1. Giá trị của cỏ xạ hương trong ẩm thực

Đã xuất hiện từ rất lâu về trước, cỏ xạ hương nổi tiếng là loại cây có mùi thơm dễ chịu, mang lại cảm giác được thư giãn, hơn nữa, nó cũng là một trong những gia vị có khả năng tăng sự hấp dẫn cho các món ăn.

Nhiều nơi đã sử dụng cỏ xạ hương cùng với rau mùi tây để tăng độ thơm ngon của món súp, các món hầm và nhiều loại món ăn khác.

Nhờ có giá trị dinh dưỡng đa dạng, cỏ xạ hương mang giá trị cao trong ẩm thực, vừa tạo độ thơm ngon, vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, cỏ này còn có thể giúp bảo quản thực phẩm không ôi thiu, hư hỏng. 

2. Ý nghĩa văn hóa truyền thống liên quan cỏ xạ hương

Ngoài giá trị ẩm thực cao, cỏ xạ hương cũng mang giá trị tinh thần tuyệt vời. Cụ thể, nó được xem là lòng dũng cảm của những hiệp sĩ triều đình đi tham gia các trận chiến bảo vệ cho cuộc sống yên bình tại đất nước của họ. 

Những câu chuyện tại Hà Lan hay Đức đều có nhắc đến chi tiết hình ảnh chiếc giường có cỏ xạ hương giúp cho con người có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

3. Công dụng của cỏ xạ hương đối với vấn đề sức khỏe

Công dụng của cỏ xạ hương đối với sức khỏe

Đặc biệt, cỏ xạ hương có nhiều công dụng tuyệt vời trong vấn đề chữa bệnh:

Công dụng của cỏ xạ hương với hệ hô hấp

Tác dụng về sức khỏe của cỏ xạ hương đối với đường hô hấp rất hiệu quả do có chứa tinh dầu thơm chứa thymol, carvacrol, borneol,... để tác động làm giảm ho và khó thở để làm dễ chịu cho hệ hô hấp hơn. 

Công dụng của cỏ xạ hương với hệ thần kinh

Không chỉ đường hô hấp, cỏ xạ hương còn có tác dụng tuyệt vời trong điều trị các chứng bệnh liên quan hệ thần kinh như: rối loạn lo âu, trầm cảm, chống viêm, ngăn khối u phát triển,...

Hơn nữa, cỏ này cũng được dùng để điều trị bệnh cúm, cảm lạnh, co thắt dạ dày,...

4. Sản phẩm chiết xuất cỏ xạ hương Rhino - An toàn và tiện lợi

Chiết xuất cỏ xạ hương

Với những vai trò mà cỏ xạ hương mang lại, hiện nay, có rất nhiều hơn vị ứng dụng chiết xuất cỏ này để tạo những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Trong những thương hiệu đó, không thể bỏ qua Rhino Pharma với sản phẩm chiết xuất cỏ xạ hương - viên sủi Xutall. 

Đây là một trong những sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất cỏ xạ hương nổi bật với các thành phần được chiết xuất từ nhiều thành phần thảo dược tự nhiên tốt cho cơ thể.

Viên sủi chiết xuất cỏ xạ hương Xutall sẽ được ứng dụng giúp hỗ trợ cho các vấn đề liên quan đến ho, có đờm, đau đầu, hắt hơi, chảy nước mũi,... 

Viên sủi Xutall

Trên đây là một số thông tin liên quan đến công dụng của cỏ xạ hương và sản phẩm chiết xuất cỏ xạ hương - viên sủi Xutall của Rhino Pharma giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh hô hấp hay thần kinh, đồng thời có thêm kiến thức chăm sóc các chứng bệnh hiệu quả cho bản thân cũng như người thân!

Xem thêm: Cúc Tím Và Những Điều Bạn Không Ngờ Đến!


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng