Cúc Tím Và Những Điều Bạn Không Ngờ Đến!

Hoa cúc tím là một trong những nguyên liệu cho các món ăn ngon chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, hơn nữa nó còn là loại thuốc quý và hỗ trợ điều trị bệnh tốt. 

Hoa cúc tím không chỉ là một loài hoa có vẻ đẹp riêng biệt hay là nguyên liệu của các món ăn với giá trị dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, đây cũng chính là một loại thảo dược có giá trị giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu về cúc tím và những công dụng mà nó mang lại nhé!

Hoa cúc tím

1. Cúc tím là gì?

Hoa cúc tím có tên gọi khoa học là Echinacea, đây là một trong những loại thảo mộc phổ biến được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày từ việc làm gia vị cho các món ăn cho đến bài thuốc giúp chữa trị nhiều bệnh khác nhau. 

Nhóm hoa thuộc họ cúc có đến 9 loại khác nhau nhưng chỉ có một số loài được ứng dụng để làm thuốc, trong đó tiêu biểu nhất là hoa cúc tím. Toàn bộ các bộ phận của hoa cúc tím đều được ứng dụng và sử dụng hiệu quả. Hiện nay, loại thảo dược này còn được điều chế dưới dạng viên nén, chiết xuất hoặc trà.

2. Những công dụng mà cúc tím mang lại

Hoa cúc tím có chứa nhiều công dụng khác nhau, dưới đây là một số tác dụng chăm sóc sức khỏe của hoa cúc tím:

Những công dụng mà cúc tím mang lại

Tăng cường miễn dịch

Hoa cúc tím còn có khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Khi sử dụng hoa cúc tím bổ sung vào cơ thể với liều lượng hợp lý sẽ giúp kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động một cách hiệu quả và tăng lên từng ngày. 

Ngoài ra, hoa cúc tím còn có khả năng điều trị bệnh cảm lạnh thông qua ức chế virus và có khả năng chống lại các ổ nhiễm trùng. 

Hạ đường huyết

Chúng ta đã biết, khi lượng đường trong máu bị tăng cao sẽ gây ra khả năng cao gây nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe, một số bệnh tiêu biểu thường gặp là: Bệnh tim, bệnh tiểu đường, bệnh tăng huyết áp,... 

Ngoài ra, còn rất nhiều căn bệnh mãn tính nguy hiểm khác. 

Đã có một nghiên cứu ống nghiệm chứng minh chiết xuất hoa cúc tím đã ức chế các enzyme tiêu hóa carbohydrate giúp làm giảm đường vào máu và giúp chống oxy hóa hiệu quả.

Giảm căng thẳng

Hoa cúc tím có lợi cho việc điều trị bệnh ADD/ADHD đối với cả người lớn và trẻ em gặp phải các biểu hiện bệnh như: lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, phiền muộn và đầu óc luôn bị suy nghĩ tiêu cực.

Qua đó, nếu sử dụng lượng hoa cúc tím 20mg mỗi ngày sẽ giúp cải thiện những triệu chứng trên một cách hiệu quả.

Chống ung thư

Các nghiên cứu về hoa cúc tím đã chỉ ra được loại thảo dược này có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư não, nghiên cứu nổi tiếng nhất trong số đó đến từ viện Y học quốc gia Hoa Kỳ thực hiện. 

Thông qua hoa cúc tím, các khối u phát triển sẽ bị làm cản trở và ức chế, qua đó cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả hơn. 

3. Chiết xuất cúc tím của công ty dược phẩm Rhino mang lại tác dụng gì trong mùa dịch COVID?

Với tình hình dịch COVID đang diễn ra hiện nay, có thể thấy, đây là một trong những bệnh về đường hô hấp có mức ảnh hưởng lớn do vẫn chưa có thuốc đặc trị và có xu hướng khiến cho người nhiễm bệnh nếu không được giám sát y tế thì có thể dẫn đến tử vong.

Với tình hình dịch hiện tại, việc chăm sóc đường hô hấp và nâng cao sức đề kháng chiếm vai trò rất quan trọng giúp cho cơ thể có thể chống lại sự tấn công của virus gây bệnh.

Chiết xuất hoa cúc tím trong viên sủi Cxutall 

Dưới đây là sản phẩm của Rhino Pharma có chứa chiết xuất hoa cúc tím giúp cho việc chăm sóc sức khỏe và chống lại bệnh dịch hiệu quả - Viên sủi Cxutall có công dụng giúp chống lại các vấn đề về đường hô hấp, đau họng, rát họng, ho dai dẳng lâu ngày. Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh, đau đầu, sổ mũi,... cũng sẽ được cải thiện hiệu quả và đồng thời giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. 

Thành phần của viên sủi này có những thành phần nổi bật gồm: 

  • Chiết xuất hoa cúc tím là thành phần chủ đạo với 200mg.
  • Chiết xuất cỏ xạ hương 150mg. 
  • Chiết xuất gừng 50mg.
  • Chiết xuất xuyên tâm liên 45mg. 
  • Vitamin C 30mg,... cùng nhiều thành phần khác.

Gần đây, đã có nhiều thông tin chính thống đưa tin về thảo dược xuyên tâm liên có thể dùng để điều trị bệnh COVID hiệu quả, qua đây có thể thấy, loại viên sủi này sẽ là giải pháp thích hợp bạn cần trang bị trong mùa dịch này.

Trên đây là một số chia sẻ về hoa cúc tím và những công dụng mà nó mang lại. Hơn nữa, viên sủi Cxutall của Rhino Pharma có công dụng tuyệt vời giúp bạn tăng sức đề kháng và phòng dịch hiệu quả đấy nhé!

Xem thêm: Lưu Ý Về Cách Bảo Quản Vitamin C Hiệu Quả


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng