Lưu Ý Về Cách Bảo Quản Vitamin C Hiệu Quả

Cách bảo quản vitamin c hiệu quả sẽ giúp đảm bảo những công dụng mà chất này mang lại cho cơ thể: tăng đề kháng, chống lão hóa,...

Cách bảo quản vitamin C là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm vì vitamin c chính là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng với cơ thể con người, giúp tăng đề kháng và chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về cách bảo quản vitamin c hiệu quả nhé!

Lưu ý về cách bảo quản vitamin C

1. Vitamin C là gì?

Vitamin C được gọi với cái tên khác là acid ascorbic, đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Chất này được tồn tại dạng tinh thể trắng và có thể tồn tại ở môi trường trung tính hoặc acid. 

Điểm cần lưu ý khi muốn tìm hiểu cách bảo quản vitamin c là chất này rất dễ bị oxy hóa trong không khí. Hiện nay, vitamin c được điều chế với nhiều dạng khác nhau để dễ dàng sử dụng: dạng tinh thể, dạng bột, dạng viên (viên nén, viên con nhộng,...).

2. Công dụng của vitamin C

Việc nhận biết và nắm được cách bảo quản vitamin c cần thiết vì khi được bảo quản kỹ thì mới đảm bảo các công dụng nó mang lại sẽ cho kết quả như mong muốn:

Công dụng của vitamin C

Tăng khả năng miễn dịch

Bảo quản vitamin c là nhiệm vụ quan trọng vì chất này có khả năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông qua việc cải thiện chức năng hoạt động của các bộ phận trên cơ thể và tăng khả năng miễn dịch. Chất này có thể hỗ trợ vitamin E giúp tăng khả năng tăng cường hệ miễn dịch để làm lành vết thương nhanh chóng.

Chống lão hóa mắt và đục thủy tinh thể

Công dụng tiếp theo không thể bỏ qua của vitamin c chính là chống lão hóa mắt và hiện tượng đục thủy tinh thể. Ngoài ra, nhờ bổ sung vitamin c mà các bệnh liên quan đến mắt cũng được hỗ trợ phòng chống. 

Chăm sóc da, móng tay và tóc

Nhờ có vitamin c mà cơ thể có khả năng sản xuất collagen - tăng khả năng liên kết da, xương, cơ, cấu trúc cơ thể và các sụn khớp hay dây chằng. Hơn nữa, vitamin c còn giúp cơ thể hấp thụ sắt và cải thiện tình trạng tóc xơ rối, giúp tóc nhanh dài và chân tóc được bảo vệ vững vàng. 

Ngoài những công dụng trên, vitamin c còn mang đến rất nhiều những tác dụng khác. Vì vậy, việc vitamin c bảo quản sao cho hợp lý là vấn đề cần thiết và có sự cẩn thận, nếu không sẽ gây mất tác dụng.

3. Sản phẩm chứa vitamin C chăm sóc sức khỏe hiệu quả của Rhino Pharma

Viên sủi vitamin C Multi của Rhino Pharma

Vitamin C hiện nay có chứa nhiều trong các trái cây, một số thực phẩm. Ngoài ra, để tăng cường sử dụng vitamin c, bạn có thể tham khảo thêm viên sủi vitamin c của Rhino - Multi với các thành phần đa dạng:

  • Vitamin C
  • Vitamin B1
  • Vitamin B2
  • Vitamin B5
  • Vitamin PP
  • Vitamin B6

Nhờ có chứa vitamin c và đa dạng các thành phần vitamin khác mà sản phẩm này có công dụng giúp bổ sung năng lượng thiết yếu cho cơ thể để người dùng có thể tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe, giúp ăn ngon miệng hơn.  

Hơn nữa, viên sủi vitamin c Multi có thể dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau: từ trẻ em cho đến người lớn, người bị suy nhược sức khỏe, mới ốm dậy, suy nhược cơ thể và có biểu hiện chán ăn,... 

Dù là vitamin c dưới dạng nào cũng cần bảo quản một cách cẩn thận, cách bảo quản vitamin c dạng viên sủi Multi của Rhino được thiết kế trong lọ nhựa có nắp kín nên giúp bảo vệ sản phẩm và giữ nguyên những công dụng của các viên bên trong đó. 

Viên sủi vitamin C Multi mang đến nhiều lợi ích

4. Lưu ý cách bảo quản vitamin C hiệu quả

Nhìn chung, cách bảo quản vitamin c hiệu quả cần đảm bảo các yếu tố sau:

Tránh ánh nắng trực tiếp

Cách bảo quản vitamin c đầu tiên là tránh ánh nắng trực tiếp vì với mức nhiệt cao có thể làm hư hỏng các thành phần có trong viên sủi. Bên cạnh đó, nếu độ ẩm tăng cao sẽ làm ẩm mốc và mất đi tác dụng viên sủi. 

Bảo quản sản phẩm cẩn thận trong bao bì

Viên sủi vitamin c Rhino - Multi hay bất cứ sản phẩm nào khác cũng nên được bảo quản cẩn thận trong hộp mà nhà sản xuất cung cấp với thiết kế nắp đậy kín và chắc chắn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hạn sử dụng của sản phẩm

Cách bảo quản vitamin c còn phụ thuộc thời gian có thể sử dụng được sản phẩm đó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không bị hư hỏng và biến chất gây hại. 

Với những chia sẻ này, mong rằng các bạn có thể hiểu hơn về cách bảo quản vitamin c sao cho hiệu quả để chăm sóc sức khỏe của bản thân cũng như người thân tốt hơn!

Xem thêm: Bí Kíp Collagen Chống Lão Hóa Đẹp Da Với Viên Uống ESTROSMMACA COCO


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng