Top Thực Phẩm Làm Đẹp Da Chống Lão Hóa

Bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm, bạn cần phải chú ý quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để có được làn da đẹp. Vậy ăn gì chống lão hóa da? Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý đến bạn thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa để bạn đọc tham khảo và bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình.

I. Ăn gì để ngăn ngừa lão hóa da?

Vấn đề tuổi tác chính là một trong những nguyên nhân tác động xấu đến làn da và cơ thể của chúng ta. Vì vậy, nếu bạn không thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày sẽ khiến quá trình lão hóa da tự nhiên sớm hình thành như: sạm màu, nếp nhăn và không còn săn chắc.

Thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, trong chế độ ăn hàng ngày, các bạn nên lưu ý lựa chọn thực phẩm thiên nhiên như: trái cây, rau củ, các loại hạt ngũ cốc có lợi cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin có khả năng chống oxy hóa mạnh, rất cần thiết giúp làn da sáng mịn và khỏe mạnh.

II. Tổng hợp những thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa

1. Các loại đồ uống giúp chống lão hóa da

Sữa đậu nành:
Với thành phần isoflavone có trong sữa đậu nành giúp làn da xuất hiện ít  nếp nhăn, da săn chắc, bảo tồn và ngăn ngừa quá trình phân hủy collagen – yếu tố quan trọng duy trì làn da khỏe mạnh. Sữa đậu nành được coi là
thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa được chị em phụ nữ yêu thích giúp làn da sáng và đều màu hơn.
Sữa tươi
Thành phần có trong sữa tươi chứa nhiều khoáng chất cần thiết, protein, leucine góp phần giúp da sáng lên. Bạn nên uống sữa hàng ngày giúp cơ thể hấp thu lượng axit amin có trong axit amin.
Cà phê
 Hãy uống một tách cà phê vào sáng sớm không chỉ tốt cho da mà còn giúp tinh thần bạn trở nên phấn chấn hơn. Cafe có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển cách bệnh liên quan đến da và ngăn ngừa các tế bào ung thư da phát triển. Tuy nhiên, nên hạn chế cho đường bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa của da.
Trà atiso
Loại trà này có tác dụng giúp làm mát gan, giảm mụn và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Trong trà atiso có chứa các thành phần chống oxy hóa được cho là có lợi cho gan, giúp thải độc và có khả năng phục hồi chức năng cho gan hiệu quả. Do vậy mà chị em có thể  uống trà atiso để làm đẹp da và trị mụn.
Trà xanh
Bạn đang băn khoăn không biết nên uống gì đẹp da và chống lão hóa vậy đừng bỏ qua trà xanh nhé. Bởi thành phần chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ ngăn ngừa và đẩy lùi quá trình lão hóa da.
Các loại nước ép
Có thể nói rằng các loại nước ép từ trái cây và rau củ luôn có chứa hàm lượng lớn Vitamin C có vai trò quan trọng giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bạn có thể sử dụng một số loại nước ép được các chuyên gia khuyên dùng để chống lão hóa hiệu quả như: nước ép bưởi, cà chua, bơ, cà rốt, ... .

Các loại đồ uống giúp chống lão hóa da

 2. Các loại rau củ giúp chống lão hóa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn nên lựa chọn các loại rau củ và trái cây có màu sắc đậm bởi vì chúng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Cụ thể như sau:
Màu đỏ
Có chứa các thành phần dinh dưỡng như: lycopene và anthocyanins giúp  làm hồng da, chống lão hóa da như: quả lựu, ớt chuông,...
Màu cam và vàng tươi
Loại trái cây có màu cam và vàng tươi chứa nhiều Vitamin A giúp tăng sức đề kháng cho da như: cam, đu đủ, cà rốt,...
Màu xanh lá
Chất diệp lục có trong các loại trái cây, rau màu xanh lá có khả năng chống oxy hóa, cũng như ngăn ngừa tiến trình lão hóa da.
Màu xanh đậm và tím
Các loại rau Màu xanh đậm và tím với hàm lượng anthocyanins và proanthocyanidins, được biết đến là một chất chống oxy hóa siêu hoàn hảo như: súp lơ, ....
 
Bên cạnh việc ăn, uống các loại thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chị em phụ nữ có thể tham khảo thêm các loại thực phẩm chức năng. Một loại thực phẩm chức năng bạn có thể tham khảo đó là - Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN được bào chế đặc biệt, tiện lợi giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho việc chế biến các loại thực phẩm. Với những chia sẻ của
duocphamrhino mong rằng sẽ giúp bạn có một làn da khoẻ đẹp.

Xem thêm: Lão Hoá Da Ở Phụ Nữ: Nguyên Nhân Và Cách Ngăn Chặn

 

 


 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng