Lão Hoá Da Ở Phụ Nữ: Nguyên Nhân Và Cách Ngăn Chặn

Một trong những nỗi sợ hãi hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ tuổi trung niên 30-40 đó là dấu hiệu lão hóa da. Vậy nguyên nhân dẫn đến lão hóa da ở phụ nữ là gì? Cách phòng chống như thế nào?Xin mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây.
 

I. Nguyên nhân gây lão hóa da là gì?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da ở phụ nữ có rất nhiều, dưới đây chúng tôi xin tổng hợp một số các nguyên nhân như sau:

1. Do tác hại từ các tia UVA và UVB dưới ánh nắng mặt trời

Các tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời được coi là nguyên nhân chính phá vỡ cấu trúc collagen và elastin dẫn đến da bị sạm. Ngoài ra, việc ngồi thường xuyên trước máy tính, sử dụng điện thoại cũng khiến da bị lão hóa nhanh.

2. Do căng thẳng và thiếu ngủ

Tình trạng căng thẳng và lo lắng liên tục cũng là nguyên nhân tác động đến hormome trong cơ thể, giảm khả năng miễn dịch. Từ đó gây tổn thương tế bào và được biểu hiện ra ngoài đó là làn da bị xỉn màu, lỗ chân lông to ra.

3. Thói quen sinh hoạt mỗi ngày

Thói quen nhăn nhó, nheo mắt cũng góp phần khiến làn da dễ hình thành nếp nhăn. Nguyên nhân xuất hiện tình trạng này đó là làn da quanh miệng và mắt phải hoạt động nhiều dẫn đến chảy xệ.

Nguyên nhân gây lão hóa da

II. Cách phòng tránh lão hóa da ở nữ giới

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến chị em phụ nữ cách phòng ngừa và bảo vệ làn da trước tình trạng lão hóa da.

1. Bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời

Các tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời đều gián tiếp hoặc trực tiếp ảnh hưởng đến làn da của bạn. Do vậy hãy luôn chuẩn bị cho mình sẵn kem chống nắng phù hợp với làn da và thoa trước 20 phút mỗi khi ra ngoài.

2. Luôn giữ cho làn da luôn sạch sẽ

Mồ hôi và bụi bẩn là một trong những nguyên nhân tạo mụn trên da. Do vậy, mà chị em hãy rửa mặt hàng ngày 2 lần/mỗi ngày. Chú ý hãy chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp với  làn da của mình. Vào mỗi buổi tối, sau khi làm sạch da, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung cho da lượng dinh dưỡng nhất định.

Bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời

3. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Theo một số nghiên cứu cho thấy nếu thường xuyên tập thể dục giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện lưu thông cũng như mang đến cho chị em làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

4. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Bổ sung trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm dầu mỡ, thức ăn nhanh, nhiều đường bởi vì có thể sẽ khiến quá trình lão hóa nhanh hơn.

III. Giải pháp chống lão hóa da từ Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu cung cấp viên uống chống lão hóa khác nhau. Chính điều này khiến nhiều chị em khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm uy tín và chất lượng. Và nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn sản phẩm nào, vậy thì hãy tham khảo Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN.

Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN

Đây là một trong những viên uống rất được các chị em quan tâm và tin dùng. Là sản phẩm được tạo nên từ các thành phần: Vitamin C, tinh bột nghệ,chiết xuất hạt nho vừa chống oxy hóa vừa giúp làm mềm da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Đặc biệt, với chiết xuất hạt nho giúp ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố melanin, các vết nám mới hình thành.

Đặc biệt, Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN giúp giảm tình trạng da bị thâm nám, cung cấp duy trì được độ ẩm cho da giúp làn da tươi trẻ và mịn màng. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, không gây tác dụng phục nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Qua bài viết trên của
duocphamrhino , hi vọng giúp chị em hiểu rõ nguyên nhân lão hóa da ở phụ nữ và cách khắc phục tình trạng này như thế nào. Để từ đó biết cách chăm sóc làn da đúng cách và phù hợp.

xem thêm: Nên Sử Dụng Loại Thực Phẩm Nào Chống Lão Hoá Da Ở Tuổi 20 Được Phái Đẹp Tin Dùng Hiện Nay

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng