Cỏ Xạ Hương Có Tác Dụng Gì? Những Lưu Ý Khi Dùng Cỏ Xạ Hương

Cỏ xạ hương có tác dụng gì được nhiều người quan tâm vì đây là dược liệu có tác dụng điều trị nhiều căn bệnh hiệu quả và được ứng dụng nhiều trong Y học cổ truyền. 

Từ lâu, cỏ xạ hương đã được biết đến là dược liệu quý, có nhiều giá trị trong vấn đề điều trị các loại bệnh khác nhau. Song song đó vẫn có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng loại dược liệu này không thực sự tốt, nó có thể gây vô sinh và ảnh hưởng sức khỏe người bệnh. Vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem cỏ xạ hương có tác dụng gì và có gây hại không nhé!

Cỏ xạ hương

1. Cỏ xạ hương và những thành phần có trong loại cây này

Để biết được cỏ xạ hương có tác dụng gì, trước tiên cần nắm được loại dược liệu này có những đặc điểm gì để phân biệt với những loại khác.

Cỏ xạ hương có thể gọi ngắn gọn hơn là xạ hương với tên khoa học Thymus Vulgaris, đây là thực vật thuộc họ bạc hà có mùi thơm mát, tạo cảm giác dễ chịu nên nó được ứng dụng để sản xuất tinh dầu thơm giúp thư giãn.

Về thành phần, trong cỏ xạ hương chứa những thành phần chính gồm:

  • Các chất béo.
  • Chất nhựa trắng.
  • Muối calci.
  • Tinh dầu chiếm khoảng 34%.
  • Protid.
  • Muối vô cơ gồm Ca, K, Na, Mg, Photpho. 
  • Hợp chất Nitrogen: acid amin, ure.

2. Cỏ xạ hương có tác dụng gì?

Quay trở lại với vấn đề cỏ xạ hương có tác dụng gì, những công dụng nổi bật của xạ hương là:

Cỏ xạ hương có tác dụng gì

Giảm ho hiệu quả

Giải đáp đầu tiên cho thắc mắc cỏ xạ hương có tác dụng gì chính là khả năng điều trị ho vô cùng hiệu quả, giúp giảm cơn ho ngay tức khắc và đồn thời còn có thể giảm những triệu chứng của viêm phế quản. 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Ngoài công dụng giảm ho, dược liệu này còn có khả năng tăng miễn dịch do chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và đa dạng, có cả chất xơ, vitamin và các hoạt chất tốt khác.4

Kháng khuẩn và khử trùng

Thêm một lời giải đáp cho thắc mắc cỏ xạ hương có tác dụng gì chính là chống nấm tốt nếu dùng liều dùng phù hợp, thông thường liều dùng này sẽ được đưa ra bởi bác sĩ nhằm mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn. 

Xua đuổi côn trùng

Trong có xạ hương có chứa thành phần Thymol - chất hoạt động với khả năng ngăn chặn vi khuẩn và virus gây bệnh, đồng thời xua đuổi côn trùng rất hiệu quả. Với công dụng này, cỏ xạ hương được ứng dụng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác tạo thành nước hoa hoặc các đồ mỹ phẩm khác. 

3. Những lưu ý khi dùng cỏ xạ hương

Mặc dù có rất nhiều lời giải đáp được đưa ra cho thắc mắc cỏ xạ hương có tác dụng gì, nhưng trong quá trình sử dụng dược liệu này, người dùng phải nắm được những lưu ý quan trọng để tránh gây tác dụng phụ. 

Vậy nên, tốt hơn hết, khi sử dụng dược liệu này, nên ưu tiên dùng sản phẩm được ứng dụng từ nguyên liệu này như viên uống, viên sủi,... vì chúng đã được cân đo, đong đếm liều lượng hợp lý để mang đến hiệu quả cao. 

Lưu ý khi dùng cỏ xạ hương

Một số lưu ý là:

  • Lượng dùng cho người bệnh chỉ nằm ở mức 0,06g đến 0,1g, nếu dùng liều cao hơn thì phải có chỉ định của bác sĩ và lượng tối đa trong 1 ngày là 1g.
  • Cách dùng xạ hương đúng là vo viên không đốt vì nếu đốt thì có thể làm mất mùi.
  • Có thể kết hợp xạ hương với nhiều vị thuốc khác nhau tùy vào mục đích sử dụng.

4. Giới thiệu sản phẩm Vitamin C có chứa chiết xuất cỏ xạ hương của dược phẩm Rhino

Nhờ những công dụng tuyệt vời mà cỏ xạ hương mang lại, hiện đã có nhiều sản phẩm được cho ra đời có sử dụng chiết xuất cỏ xạ hương giúp chăm sóc sức khỏe và điều trị một số căn bệnh hiệu quả. Vì vậy, ngày nay các bạn không phải đi tìm cỏ xạ hương rồi học cách điều chế mà có thể nhanh chóng mua các sản phẩm dược liệu đã được sản xuất thành viên để tiết kiệm thời gian hơn.

Viên sủi có thành phần chiết xuất cỏ xạ hương

Nổi bật trong những sản phẩm đó là viên sủi Cxutall được cung cấp bởi Rhino Pharma với thành phần được chiết xuất từ cỏ xạ hương kết hợp cùng với chiết xuất cúc tím, chiết xuất gừng, Vitamin C,...

Vậy cỏ xạ hương có tác dụng gì khi được ứng dụng trong sản phẩm này? Thực tế, các công dụng của cỏ xạ hương vẫn được bảo lưu và ứng dụng đầy đủ trong các viên sủi này. Với 150g chiết xuất cỏ xạ hương trong mỗi viên kết hợp với các thành phần dưỡng chất khác mang lại các công dụng:

  • Cải thiện tình trạng đau đầu, ho, hắt hơi, chảy mũi, cảm lạnh,...
  • Tăng sức đề kháng. 
  • Giảm đau họng, rát họng và ho kéo dài. 

Nếu bạn đang gặp phải một trong những dấu hiệu trên gây cảm giác khó chịu thì hãy nhanh chóng tham khảo viên sủi này để cải thiện tình trạng nhé, vừa dễ dùng, vừa an toàn và mang đến hiệu quả cao.

Xem thêm: Chi Cỏ Xạ Hương - Những Công Dụng Mang Lại Cho Sức Khỏe Con Người


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng