Cây kế sữa được trồng ở đâu?

Cây kế sữa được trồng ở đâu?

Cây kế sữa (silymarine) là một loại thảo mộc có hoa liên quan đến họ cúc và cỏ phấn hương. Nó có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải. 

 

Cây kế sữa được sử dụng để làm gì?
Theo truyền thống, người ta thường sử dụng cây kế sữa cho các vấn đề về gan và túi mật. Các chuyên gia tin rằng silymarine là thành phần hoạt chất chính của loại thảo mộc này. Silymarine là một hợp chất chống oxy hóa được lấy từ hạt cây kế sữa. Không rõ lợi ích, nếu có, nó có thể có trong cơ thể, nhưng đôi khi nó được sử dụng như một phương pháp điều trị tự nhiên cho những thứ bao gồm xơ gan, vàng da, viêm gan và rối loạn túi mật.

Một số cho rằng cây kế sữa cũng có thể:

Cung cấp các lợi ích cho tim bằng cách giảm mức cholesterol
Giúp bệnh tiểu đường ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và xơ gan
Cây kế sữa có tốt cho gan không?
Có nhiều nghiên cứu mâu thuẫn về lợi ích của cây kế sữa đối với sức khỏe của gan. Nó có tác dụng bảo vệ gan, ngăn ngừa tổn thương. Có một số bằng chứng cho thấy cây kế sữa có thể điều trị xơ gan và viêm gan mãn tính do lạm dụng rượu, bệnh tự miễn dịch hoặc vi rút.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy cây kế sữa có thể giúp những người bị tổn thương gan do các chất độc công nghiệp, chẳng hạn như toluene và xylen.

Cây Kế Sữa Có Thể Giúp Những Người Bị Bệnh Tiểu Đường Không?
Nghiên cứu y học cho thấy rằng cây kế sữa, kết hợp với điều trị truyền thống, có thể cải thiện bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra sự giảm lượng đường trong máu và cải thiện lượng cholesterol ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng cây kế sữa cải thiện tình trạng kháng insulin, một phần quan trọng của bệnh tiểu đường loại 2.

Milk Thistle có tốt cho tim mạch không?
Bằng cách giảm mức cholesterol "xấu" LDL, cây kế sữa có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Nhưng các nghiên cứu về lợi ích của tim chỉ được thực hiện ở những người bị bệnh tiểu đường. Những người mắc bệnh tiểu đường thường có lượng cholesterol cao. Không rõ liệu cây kế sữa có tác dụng tương tự ở những người không mắc bệnh tiểu đường hay không.

Cây kế sữa cũng có thể được dùng với thuốc giảm cholesterol, như statin. Nó có thể giúp ngăn ngừa tăng men gan, đây có thể là một tác dụng phụ của thuốc. Tìm hiểu thêm về các tác dụng phụ của statin.

Sử dụng  cây kế sữa như nào là hợp lý?

Liều lượng tốt nhất  của Silymarine trong cây kế sữa chưa được thiết lập cho bất kỳ tình trạng nào mà nó có thể được sử dụng một cách tốt nhất. Hàm lượng và thành phần hoạt tính của Silymarine trong các cây ở các vùng trồng khác nhau có thể khác nhau tùy từng cách trồng trọt và thu hoạch, bảo quản... Điều này làm cho nó rất khó để thiết lập một liều lượng tiêu chuẩn.

Phản ứng phụ của Silymarine trong cây kế sữa là gì?

Phản ứng phụ. Cây kế sữa dường như có ít tác dụng phụ, ngay cả khi dùng trong vài năm. Một số người bị buồn nôn, tiêu chảy, ngứa và chướng bụng.

Thành phần Silymarine trong Cây kế sữa có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Những người bị dị ứng với atisô, kiwi, cỏ phấn hương, cúc, cúc vạn thọ và hoa cúc có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Những người bị tiểu đường hoặc lạc nội mạc tử cung nên đến bác sĩ kiểm tra trước khi sử dụng cây kế sữa. Trong khi cây kế sữa thường được sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú, độ an toàn của nó vẫn chưa được biết rõ. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng cây kế sữa. Cây kế sữa không được khuyến khích cho trẻ em.

Thành phần Silymarine trong Cây kế sữa  cũng có thể có phản ứng phụ với nhiều loại thuốc, bao gồm một số loại thuốc điều trị cholesterol cao, nhiễm trùng, mất ngủ và huyết áp. Vì cây kế sữa có thể làm giảm lượng đường trong máu, những người mắc bệnh tiểu đường nên kiểm tra với bác sĩ của họ trước khi dùng loại thảo mộc này vì nó có thể làm cho lượng đường trong máu của họ xuống quá thấp.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng