Mua Cỏ Xạ Hương Cần Lưu Ý Những Gì Để Sử Dụng Đúng Cách?

Cỏ xạ hương vốn được sử dụng rất phổ biến và ngay trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về việc mua cỏ xạ hương cần lưu ý những gì để sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất.

Như đã biết, cỏ xạ hương vốn được sử dụng rất nhiều trong chế biến ẩm thực, các loại dược liệu và sử dụng để trang trí. Tuy nhiên, chắc hẳn ít ai biết việc khi mua cỏ xạ hương cần chú ý đến những vấn đề nào để có thể sử dụng đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng bàn đến vấn đề này và hãy cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Cỏ xạ hương 

1. Tìm hiểu về đặc điểm của cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương vốn là một loại dược liệu quý nổi bật với mùi thơm nồng nàn và quyến rũ đã được sử dụng lâu đời trong nền ẩm thực Âu. Ở đây, người ta vẫn luôn sử dụng cỏ xạ hương hàng ngày như một loại gia vị quen thuộc. Những đặc điểm nhận biết dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc mua cỏ xạ hương đấy!

Cỏ xạ hương là cây bụi, có chiều cao khoảng 30 – 70cm, thường mọc thành khóm thẳng đứng hoặc nằm ngang. Cỏ xạ hương có thân hóa gỗ, được phủ bởi một lớp lông rất mịn, có màu xám hoặc lục trắng và được phân thành nhiều nhánh nhỏ.

Lá của cây rất nhỏ, cuống lá ngắn có hình ngọn giáo, chiều dài khoảng 5 – 9mm, rộng khoảng 3mm. Mép của lá cuốn lại và mặt bên dưới có lông mềm mịn như bông.

Điều đặc biệt nhất của cỏ xạ hương giúp bạn dễ dàng nhận biết đó chính là mùi thơm. Mùi hương của cỏ xạ hương rất đặc trưng, thơm bát ngát, ngọt nồng và ngay cả khi bạn chỉ dùng tay đụng vào là đã có thể lưu lại hương thơm.

Những đặc điểm riêng của cỏ xạ hương

2. Những lưu ý khi sử dụng cỏ xạ hương mà bạn nên biết

Trước khi tìm mua cỏ xạ hương và sử dụng, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây để có thể dùng đúng cách:

  • Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên sử dụng cỏ xạ hương với liều lượng vừa phải để đảm bảo an toàn, tránh gây ra các tác dụng phụ.
  • Với một số cơ địa mẫn cảm hoặc dị ứng với cỏ xạ hương, cơ thể có thể gặp phải các triệu chứng nổi mẩn đỏ, phát ban, ngứa ngáy, khó thở,... nên cần phải lưu ý khi sử dụng.
  • Phụ nữ đang mang thai, những người bị rối loạn đông máu, người sắp thực hiện phẫu thuật, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,... không được sử dụng cỏ xạ hương. 
  • Trong quá trình sử dụng cỏ xạ hương để làm thuốc hoặc dùng nấu nướng, cần lưu ý không chế biến ở nhiệt độ quá cao, nếu sấy khô chỉ nên sấy ở mức nhiệt là 60 độ C.
  • Không để chiết xuất tinh dầu của cỏ xạ hương tiếp xúc với những vùng da mỏng, bị nhạy cảm, mắt hoặc các vết thương hở. 

3. Giới thiệu về sản phẩm chứa chiết xuất cỏ xạ hương của RHINO

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều sản phẩm có chứa chiết xuất cỏ xạ hương được nhiều người ưa chuộng. Một trong những sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc trong bài viết này đó chính là viên sủi C-Xutali. Đây là một loại viên sủi có chiết xuất thành phần cỏ xạ hương đến từ thương hiệu Dược phẩm RHINO. 

Viên sủi chiết xuất cỏ xạ hương C-Xutali

Viên sủi C-Xutali có chiết xuất từ cỏ xạ hương cùng nhiều thành phần khác sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các biểu hiện đau đầu, hắt hơi, chảy nước mũi do cảm lạnh và đồng thời hỗ trợ làm giảm đau rát họng, khàn tiếng do tình trạng ho kéo dài. Đây thật sự là một sản phẩm rất tốt đã được nhiều khách hàng tin dùng và cho nhiều phản hồi tích cực mà bạn có thể tham khảo sử dụng.

Như vậy là qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn về loại cỏ xạ hương và những lưu ý khi mua cỏ xạ hương để sử dụng. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về loại dược liệu này!

Xem thêm bài viết: Uống C Sủi Có Béo Không? Vitamin C Sủi Bao Nhiêu Calo? 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng