5 Loại Thuốc Giúp Giảm Acid Uric Máu Hiệu Quả

Có nhiều cách khác nhau giúp phòng tránh gout, trong số đó, sử dụng thuốc giảm acid uric máu được dùng phổ biến nhất do đơn giản, có tác dụng nhanh và dễ dàng thực hiện.

Một trong những bệnh về xương khớp phổ biến ở nước ta tính đến thời điểm hiện tại là bệnh gout. Bệnh này hình thành bởi các nguyên nhân khác nhau, phổ biến nhất là do lượng acid uric trong máu tăng cao làm lắng đọng các tinh thể gây tổn thương khớp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu một số bài thuốc giảm acid uric máu đơn giản mà hiệu quả nhé! 

1. Nước ép quả cherry

Cherry là một trong những loại quả được khuyên dùng nhiều khi muốn giảm acid uric máu. Vì vậy, sử dụng nước ép quả cherry cũng là một bài thuốc giảm acid uric máu hiệu quả được nhiều người nghiên cứu và thực hiện.

Nước ép quả cherry

Trong trái cherry có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, chất xơ, các khoáng chất thiết yếu tốt cho cơ thể, giúp tác động làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Đặc biệt, các chất này cũng góp phần giúp giảm axit uric hiệu quả. Thêm vào đó, dùng nước ép quả cherry cũng giúp tăng hợp chất anthocyanin trong máu để giảm viêm, ngừa sưng, hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.

2. Nước ép dứa

Bài thuốc giảm acid uric máu thứ hai được đề cập trong bài viết này cũng được điều chế từ một loại trái cây quen thuộc đó là quả dứa. Có lẽ chúng ta không còn lại gì với loại trái cây này đúng không? Đây quả thực là một loại quả chứa nhiều vitamin C, ít calo, tuyệt đối không chứa chất béo cũng như các cholesterol xấu. Thêm vào đó, trong dứa còn có protein, các axit hữu cơ, gluxit, canxi, photpho, sắt và các loại vitamin khác như B1 B2.

Nước ép dứa

Khi sử dụng nước ép dứa làm thuốc giảm acid uric máu, các thành phần có trong nước ép này sẽ loại bỏ acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể, làm dịu các cơn đau và viêm ở khớp do tích tụ axit uric.

3. Trà gừng với mật ong

Gừng và mật ong là hai loại nguyên liệu có công dụng tốt trong quá trình điều trị bệnh gout và cũng được xem là bài thuốc giảm acid uric máu hiệu quả. Trong gừng có chứa nhiều hoạt chất chống viêm và chất chống oxy hóa, giúp ức chế sự hình thành các tinh thể muối urat tồn đọng tại khớp và làm giảm đau đau khớp hiệu quả.

Trà gừng với mật ong

Thêm vào đó, mật ong có chứa đường fructose, đường glucose và  đường sucrose cùng với nước. Bên cạnh đó, trong mật ong có chứa nhiều vitamin nên hỗ trợ tốt cho quá trình giảm acid uric máu khi kết hợp với gừng.

4. Sử dụng Thổ Phục Linh

Không chỉ sử dụng những loại quả làm thuốc giảm acid uric máu, ngoài ra, người ta còn chế tạo thuốc từ các loại lá. Ví dụ điển hình là Thổ Phục Linh, lá cây lâu năm dạng thân leo, xuất hiện nhiều ở đồi núi, thung lũng tại các nước thuộc châu Á.

Từ xưa, Thổ Phục Linh đã được ứng dụng nhiều trong Đông y để giúp chữa bệnh rôm sảy, viêm da cơ địa, mụn nhọt,... Đặc biệt hơn, đây chính là thuốc giảm acid uric máu hiệu quả, giúp điều trị bệnh gout.

Thổ Phục Linh

Các nghiên cứu và ghi chép thuộc Đông y đã thể hiện thông tin Thổ Phục Linh là thuốc có tính bình, vị ngọt, có tác dụng tốt trong việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Trong loại cây này có chứa nhiều thành phần như chất xơ, glucid, Vitamin C và các chất chất khác. 

5. Viên uống Joint Gous

Loại thuốc giảm acid uric cuối cùng được chia sẻ trong bài viết này được điều chế dưới dạng viên uống - Thuốc Joint Gout. Đây là thuốc có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout có hiệu quả cao nên được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn sử dụng. 

Viên uống Joint Gous

Công dụng chính của thuốc này được thể hiện qua 2 điểm:

  • Giảm đau, hỗ trợ chăm sóc các vùng khớp để ngăn ngừa cũng như trung hòa acid cho những người bị gout. 
  • Tăng cường bổ sung chất nhầy, nhờn nhằm mục đích tái tạo độ đàn hồi của sụn khớp để xương hoạt động hiệu quả và không còn bị các cơn đau làm gián đoạn.

Trên đây là một số chia sẻ về các loại thuốc giảm acid uric máu hiệu quả. Đối với những loại thuốc được chế biến từ trái cây, bạn có thể tự mua và làm tại nhà nhưng lưu ý nên lựa chọn những trái còn nguyên tươi, không bị sâu hay hư hại để giúp mang đến hiệu quả như mong muốn. 

Còn đối với những loại thuốc hoặc lá cây đông y, bạn nên liên hệ những nhà cung cấp uy tín, đảm bảo hàng chính hãng chất lượng để mang đến hiệu quả giảm acid uric máu và hỗ trợ điều trị gout hiệu quả. 

Xem thêm: Bạn Đã Biết Tác Hại Của Việc Dư Vitamin C Đối Với Cơ Thể?


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng