Bạn Đã Biết Tác Hại Của Việc Dư Vitamin C Đối Với Cơ Thể?

Dư vitamin C hay thiếu vitamin C đều không tốt cho cơ thể. Vậy làm thế nào để cân bằng lượng vitamin c cung cấp cho cơ thể, mời các bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Đối với cơ thể con người, Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng, việc thiếu vitamin C hay dư vitamin C đều dẫn tới nhiều tác hại không mong muốn. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết hơn về điều này qua bài viết của duocphamrhino.vn.

1. Vitamin C có vai trò như thế nào đối với cơ thể?

Đối với cơ thể con người, Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng

Vitamin C đóng vai trò quan trọng với cơ thể, đặc biệt là trong việc tham gia tạo ra collagen cũng như một số thành phần của mô liên kết.

Vitamin C hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt dễ dàng, tham gia vào việc chuyển sắt hóa trị 3 sang sắt hóa trị 2. Đó là lý do vì sao khi thiếu máu do thiếu sắt thường phải uống kèm vitamin C. Do đó, việc thiếu hụt hay dư vitamin c đều không có lợi cho cơ thể.

Quá trình chuyển hóa protid, lipid, glucid của cơ thể cũng có sự hỗ trợ của Vitamin C. Tổng hợp các chất như catecholamin, tạo ra interferon, tăng đề kháng cho cơ thể. Tăng hấp thu calci và làm tăng mật độ xương.

2. Mỗi ngày cơ thể cần bao nhiêu lượng Vitamin C?

Nhu cầu vitamin C thường căn cứ theo lứa tuổi:

  • Với trẻ 6-11 tháng cần khoảng 25-30 mg/ngày
  • Từ 1-6 tuổi cần khoảng 30 mg/ngày, trẻ 7-9 cần khoảng 35 mg/ngày
  • Trẻ 10-18 tuổi cần khoảng 65 mg/ngày
  • Người trưởng thành cần khoảng 70 mg/ngày
  • Phụ nữ có thai cần cao hơn khoảng 80 mg/ngày
  • Phụ nữ cho con bú cần cao nhất khoảng là 95 mg/ngày.

Vitamin C có trong bưởi, dâu tây, đu đủ, cam, ổi, bông cải xanh,...Cần ăn nhiều loại rau củ quả để đủ vitamin và khoáng chất không cần dư vitamin c. Người trưởng thành cần 100g quả /người/ngày, 300g rau/người/ngày. Trẻ em cần khoảng 100-200g/ngày. Nếu chế độ ăn không đủ vitamin C, cần uống thêm thực phẩm chức năng có chứa vitamin C.

3. Tác hại của việc dư vitamin C

Thiếu vitamin C, cơ thể sẽ mệt mỏi, da thô ráp, có nốt xuất huyết. Thiếu vitamin C có thể dẫn tới các bệnh như bệnh thiếu máu, bệnh loãng xương, bệnh thoái hóa khớp. Là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, bệnh Scorbut và bệnh ung thư

Không chỉ thiếu vitamin C mới gây hại đến cơ thể mà việc dư vitamin c cũng không tốt. Cơ thể thừa vitamin C khi dùng liều cao kéo dài, điều này sẽ dẫn tới rối loạn tiêu hóa, đau đầu, mất ngủ, loét dạ dày, tá tràng, viêm bàng quang, tăng tạo sỏi thận, gút, độ bền hồng cầu giảm. Nếu ngừng đột ngột có thể gây ra hiện tượng ức chế ngược. Phụ nữ mang thai dư vitamin c trong thời gian dài sẽ gây ra bất thường ở thai nhi, là cơ hội để bệnh scorbut phát triển.

4. Vitamin C - Dược phẩm RHINO giúp bổ sung vitamin thiết yếu cho cơ thể

Vitamin C - Dược phẩm RHINO giúp bổ sung vitamin thiết yếu cho cơ thể

Để cung cấp lượng vitamin C vừa đủ cho cơ thể, các bạn có thể sử dụng sủi C multi vitamine.

Trong mỗi viên có chứa: vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B5, Vitamin PP, Vitamin B6 cùng các phụ liệu khác.

Đây là sản phẩm bổ sung vitamin thiết yếu cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe và ăn ngon miệng.

Trẻ em và người lớn đều có thể sử dụng, sủi C multi vitamine dùng cho người có biểu hiện suy nhược cơ thể, mệt mỏi chán ăn, người mới ốm dậy, ăn không ngon.

Bạn chỉ cần cho viên sủi vào 100-20ml nước đun sôi để nguội, dùng ngay sau khi viên sủi tan trong cốc.

Uống vào buổi sáng sẽ có hiệu quả tốt nhất, không uống vào buổi tối.

Lưu ý, thực phẩm này không thay thế được thuốc chữa bệnh. Không nên sử dụng với người mẫn cảm với thành phần thuốc.

Mỗi tuýp gồm 5 viên, 10 viên, 12 viên hoặc 20 viên.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về tác hại của dư vitamin c và sản phẩm viên sủi C multi vitamine của Rhino Pharma. Sản phẩm giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt và dư thừa vitamin trong cơ thể, cung cấp đủ vitamin C để có cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết: Cỏ Xạ Hương Có Tác Dụng Gì? Những Lưu Ý Khi Dùng Cỏ Xạ Hương


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng