Dấu Hiệu Nhận Biết Lão Hoá Da Cổ Và Khắc Phục

 Vùng da cổ là khu vực dễ bị chảy xệ và xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lão hóa da cổ là gì?Cách nhận biết và khắc phục tình trạng này như thế nào? Xin mời bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.
 

I. Những nguyên nhân khiến da cổ bị lão hóa

Vùng da cổ có cấu tạo đặc biệt giúp nâng đỡ và kéo căng trọng lượng phần đầu khi cử động. Đây cũng là nơi hội tụ các tính mạch, động mạch chủ, hạch bạch huyết quan trọng của cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu, khả năng lưu thông máu dưới da chậm hơn so với da mặt do lượng collagen không nhiều như ở da mặt bởi vì lớp hạ bì mỏng hơn. Tuy nhiên do nhiều người không biết được điều này nên không che chắn, chú trọng chăm sóc da khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Chính điều này khiến tốc độ lão hóa được đẩy nhanh hơn. Bên cạnh đó, lão hóa da vùng cổ còn do các yếu tố như di truyền hoặc do rối loạn hormone. Đây chính là nguyên nhân tác động đến việc tăng sinh collagen và elastin trong cơ thể. Và nếu thiếu hút cả hai loại protein này sẽ khiến vùng da cổ trên cơ thể sẽ bước vào thời kỳ lão hóa nhanh.

Lão hóa da cổ

II. Dấu hiệu nhận biết da cổ bị lão hóa

Lão da ở vùng cổ ở mỗi người luôn có sự khác nhau, nhưng điểm chung cho tình trạng này đó là:
1. Các đốm nâu xuất hiện
Trường hợp nếu vùng da cổ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi mà không được bảo vệ, che chắn. Và một trong những tác nhân hàng đầu đó chính là tia UV dễ gây mất nước, sản sinh hắc sắc tố melanin gây hình thành sạm nám và đốm nâu. Tình trạng da loang lổ màu sắc không đều, các nốt sần hình thành và mạch máu nổi rõ hơn.
2. Nếp gấp, nhăn nheo
Việc thiếu hụt collagen, các sợi collagen cũ bị mất dần hoặc bị đứt gãy khiến cấu trúc da thiếu săn chắc, mất tính đàn hồi dẫn đến xuất hiện các vết nhăn. Bên cạnh đó, quá trình lão hóa tự nhiên trong cơ thể cũng khiến cấu trúc suy yếu, các mô cơ tan rã khiến vùng da cổ giãn ra và các nếp gấp được hình thành khi chúng ta cử động cổ.
3. Da chảy xệ
Cấu trúc da suy yến và tình trạng da cổ bị thiếu ẩm do thiếu hụt collagen, đây được coi là mức độ lão hóa nhanh của da vùng cổ.

Các đốm nâu xuất hiện

III. Biện pháp chống lão hóa da vùng cổ hiệu quả nhất hiện nay

Nỗi bận tâm lớn nhất của con người đó chính là lão hóa da. Ngay từ tuổi 20, quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra với biểu hiện đó là làn da ngày càng kém đàn hồi, làn da thô ráp và nếp nhăn dần xuất hiện. Chúng ta không thể ngăn chặn quá trình lão hóa nhưng có thể tác động để trì hoãn quá trình này. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, con người đã nghiên cứu và thành công trong việc chống lão hóa từ bên trong cơ thể thông qua việc sử dụng các sản phẩm để làm chậm quá trình này.

Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN có chứa vitamin, khoáng chất, cùng 30 acid amin thiết yếu, cùng hàng loạt các chất có hoạt tính sinh học có tác dụng làm mờ vết nám và tàn nhang, ức chế tổng hợp melanin. Đồng thời tái tạo collagen tự nhiên giúp giảm nếp nhăn, giúp da săn chắc, duy trì độ đàn hồi giúp làn da trẻ hóa nhằm mang đến làn da rạng rỡ và trắng sáng.

Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN

Đặc biệt thành phần Collagen được bổ sung trong viên uống giúp cơ thể hoạt động tốt cũng như giúp duy trì độ đàn hồi trong cấu trúc da. Từ đó xóa tan các nếp nhăn, chống lão hóa, mang đến sự trẻ trung và mịn màng cho làn da. Sản phẩm này còn hỗ trợ trị nám, sạm da từ sâu bên trong cơ thể, giúp ngăn ngừa và đẩy lùi quá trình lão hóa như da mất tính đàn hồi, da chảy xệ, bảo vệ các tế bào da, chống lại các tia bức xạ, giảm đốm nâu, tàn nhang và hỗ trợ trắng da toàn thân.

Với những thông tin chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng giúp bạn hiểu rõ tình trạng lão hóa da cổ và cách khắc phục sao cho hiệu quả nhất. Xin chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời nhé! 
Xem thêmDa Bị Lão Hoá Phải Làm Sao Để Giúp Da Luôn Tươi Sáng Khoẻ Mạnh


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng