Lão Hoá Da Ở Nam Giới Là Gì? Bí Quyết Chống Lão Hoá Da Cho nam Giới Hiệu Quả

Nam giới mặc dù sở hữu làn da dày và cấu trúc da khỏe nhưng trước các tác động của yếu tố bên ngoài và áp lực công việc cũng tạo gánh nặng cho da. Do vậy nếu làn da không được chăm sóc đúng cách cũng xảy ra tình trạng lão hóa da ở nam giới trước tuổi trung niên. Vậy lão hóa da ở nam giới là gì?Cách chống lão hóa da cho nam như thế nào?Xin mời bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

I. Lão hóa da ở nam giới là gì?

Lão hóa da là do lượng collagen trên da giảm dần theo thời gian, từ đó xuất hiện các nếp nhăn. Dấu hiệu dễ nhận thấy rõ đó là việc hình thành đường gấp, lằn, rãnh sâu trên da nhất là ở vùng đuôi mắt và bọng dưới mắt. Khi nếp nhăn xuất hiện khiến làn da của nam giới bị xệ hơn bình thường trông thiếu sức sống và làn da xỉn màu hơn.

Lão hóa da ở nam giới

II. Nguyên nhân gây lão hóa da ở nam giới

Lão hóa da ở nam giới chủ yếu là do tuổi tác, nhất là sau tuổi 30, lượng hormone sinh dục - Testosterone ở nam giới giảm dần khiến làn da không còn hoạt động hiệu quả và gây lão hóa da. Bên cạnh đó, do thói quen sinh hoạt ăn uống không khoa học, lành mạnh khiến tình trạng lão hóa xảy ra sớm và phát triển nhanh hơn.

Nguyên nhân gây lão hóa da ở nam giới

III. Bí quyết chống lão hóa da cho nam giới hiệu quả

Việc quan trọng trong việc chống lão hóa da cho nam đó chính là xây dựng thói quen sinh hoạt như: chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thể dục thể thao, … Nếu bỏ qua những vấn đề này dễ khiến làn da của nam giới dễ xuống sắc nhanh chóng.

1. Bỏ thuốc lá và hạn chế sử dụng chất kích thích

Bổ thuốc lá và hạn sử dụng chất kích thích là bí quyết quan trọng chống lão hóa da cho nam giới. Đối với nhiều người đây có lẽ là một điều khó khăn nhất là bỏ thuốc lá. Nhưng các chàng trai nếu không muốn mình già hơn tuổi thì hãy bỏ thói quen này đi nhé. Bởi vì các chất độc hại có trong thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích sẽ khiến làn da xuất hiện lão hóa nhất là các nếp nhăn rõ ràng. Ngoài ra, chúng còn dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến làn da xấu từ bên trong.

2. Chú ý đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng từ trái cây, rau xanh, hạn chế thức ăn nhanh, chất béo, … cũng được coi là biện pháp chống lão hóa da hiệu quả từ sâu bên trong. Ngay từ hôm nay, hãy bắt đầu tăng cường ăn rau xanh, trái cây để chống lão hóa da nhé.

3. Hãy ngủ đủ giấc

Muốn chống lão hóa da hiệu quả nhất, hãy tự mình sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, điều chỉnh lịch sinh hoạt. Hãy nhớ thiếu ngủ, ngủ không đủ sẽ là nguyên nhân chính gây lão hóa da nhanh chóng.

4. Tăng cường tập luyện thể dục thể thao

Lão hóa da ở nam không chỉ biểu hiện ở các nếp nhăn mà có biểu hiện rõ ở các cơ bắp kém săn chắc và chảy xệ. Do vậy, hãy tăng cường hoạt động thể dục thể thao thường xuyên để ngăn ngừa và phòng chống tình trạng da lão hóa, da chảy xệ. Chính điều này không chỉ giúp nam giới có được vóc dáng cân đối, săn chắc mà còn cải thiện được sức khỏe.

5. Bổ sung các sản phẩm chống lão hóa da cho nam giới

Để ngăn chặn được tình trạng lão hóa da, phái mạnh cần kết hợp các biện pháp tập luyện, chế độ ăn uống và kết hợp sử dụng sản phẩm bổ sung collagen. Trong đó viên uống chống lão hóa da được nhiều người lựa chọn đó là  Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN, sẽ giúp cơ thể ức chế sự hình thành hoặc giúp làm giảm quá trình lão hóa. 

Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN

Đây được coi là giải pháp giúp bổ sung lượng collagen cần thiết để duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Viên uống RHINO-COLLAGEN giúp bổ sung dưỡng chất Glutathione dưỡng da từ bên trong, giảm thâm nám, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da ở nam. 

Lão hóa da ở nam giới cũng cần được quan tâm và chăm sóc bởi vì một làn da đẹp, khỏe mạnh luôn là ao ước của bất kỳ ai. Cuối cùng xin chúc bạn tự tin và rạng ngời trong cuộc sống với những chia sẻ của duocphamrhino.

Tham khảo thêm: Cách Chống Lão Hoá Da Tuổi 30 Níu Giữ Thanh Xuân
 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng