LƯỢNG SỮA CẦN THIẾT CHO TRẺ SƠ SINH TỪ 0 – 6 THÁNG

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ ?????~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

???? Các thiên thần bé nhỏ chào đời với thế giới luôn là niềm vui và hạnh phúc với Mẹ. Thế giới khi trẻ sơ sinh vừa ra khỏi bụng mẹ đầy mới lạ và có nhiều thay đổi vê nhiệt độ, cảm giác, … và những yếu tố đó có thể dễ dàng ảnh hưởng tới sức khỏe Bé. Nhưng để chăm sóc Bé sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi Mẹ cần làm gì? Lưu ý những gì? Cho ăn ra sao?...để Bé yêu luôn giữ và bảo vệ đề kháng tốt! Bài viết này #Rhino chia sẻ với Mẹ nhé! ??

? Trẻ sơ sinh vốn rất mong manh và nhạy cảm, dạ dày cũng như hệ tiêu hóa và cấu trúc chức năng của não bộ Bé chưa phát triển hoàn thiện. Ở độ tuổi 0 – 6 tháng, Bé chủ yếu ăn và ngủ, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ nhưng nhu cầu dinh duõng của Bé thay đổi theo mỗi giai đoạn.

? Bé chưa ăn được nhiều nên các cữ bú của Bé cần được chia nhỏ trong ngày và Mẹ cần tìm hiểu từng thời điểm khôn lớn của Bé (dựa vào cơ địa và khả năng dung nạp), nhằm cung cấp đúng dinh dưỡng, đúng giai đoạn.

? Dưới 1 tháng tuổi: Mẹ cho Bé bú từ 8 – 12 bữa mỗi ngày, khoảng 90 – 150ml sữa mỗi bữa

  • Bé từ 1 – 2 ngày tuổi: Mẹ cho Bé bú khoảng 30 – 90ml sữa mỗi ngày
  • Bé từ 3 – 6 ngày tuổi: Mẹ cho Bé bú khoảng 60 – 90ml sữa mỗi ngày
  • Bé từ 7 – 30 ngày tuổi: Mẹ cho Bé bú khoảng 90 – 150ml sữa mỗi ngày

? Bé từ 1 – 2 tháng tuổi: Mẹ cho Bé bú từ 6 – 8 bữa mỗi ngày, duy trì lượng sữa 90 – 150ml

? Bé từ 3 – 6 tháng tuổi: Mẹ cho Bé bú từ 5 – 6 bữa mỗi ngày, khoảng 120 – 210ml sữa mỗi bữa

? Để cung cấp đủ dưỡng chất cho Bé, Mẹ cần bổ sung cân bằng các nhóm chất đạm, đường bột, chất béo, calo, protein, vitamin, khoáng chất, sắt và canxi…Cụ thể Mẹ cần năng lượng từ thức ăn khoảng 2.800 kcal và 2-3 lít nước mỗi ngày và kết hợp nghỉ ngơi hợp lý để tăng lượng sữa cho con bú. Mẹ chú ý cần tránh những thữc phẩm gây hại cho hệ tiêu hóa như thức ăn có tính hàn (Nghêu, sò, ốc, hến, vịt, ngan, ngỗng, trâu, ếch, khổ qua, dưa gang, bí đao, bí đỏ, …và các gia vị nóng như tiêu, ớt, hành tỏi, gừng,…thức ăn sông hoặc chín tái, hoa quả quá chua như xoài xanh, khế chua, chanh, quýt chua, cóc,…hoặc các chất kích thích như rượu, bia, café,…),. Đảm bảo chất dinh dưỡng tốt còn giúp Bé chống lại bệnh tật, duy trì sức khỏe tốt trong suốt cuộc đời sau này kể cả khi về già đó Mẹ!

? Mẹ có thể tham khảo ý kiến của nhân viên y tế hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu Bé không tăng cân hoặc có các dấu hiệu không thể tiêu hóa thức ăn như bị tiêu chảy, nôn, bỏ sữa hơn 1 ngày,…để được giúp đỡ.

? Trong trường hợp nào đó Mẹ không thể nuôi Bé hoàn toàn bằng sữa Mẹ hoặc gặp vấn đề Bé không nhận đủ lượng sữa cần thiết mỗi ngày thì Mẹ có thể bổ sung thêm sữa công thức được kiểm định an toàn thực phẩm và phù hợp với Bé. #Rhino_COLOS sẽ hỗ trợ Mẹ bổ sung các chất dinh dưỡng cho Bé giúp Bé ổn định lượng sữa cần bú và tăng cường đề kháng cho Bé yêu.

RHINO COLOS – CÙNG MẸ BÊN BÉ MỖI NGÀY

 


(*) Xem thêm
Sản phẩm liên quan
Sữa Rhino Colos KM Giảm 70.000đ

Sữa Rhino Colos KM

280.000đ 350.000đ -20%

Thay thế bữa ăn phụ, bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ.

Sữa Rhino Colos

350.000đ

Thay thế bữa ăn phụ, bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng