Gợi Ý Thực Phẩm Làm Đẹp Da Và Tóc Chị Em Nên Biết

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da và cơ thể. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin gợi ý đến bạn một số thực phẩm làm đẹp da và tóc để bạn tham khảo và bổ sung và thực đơn hàng ngày.

I. Ảnh hưởng của thực phẩm đối với làn da

Có thể khẳng định rằng một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý giúp cơ thể sản sinh collagen, chuyển hóa năng lượng, kiểm soát các lợi khuẩn kháng viêm cho da giúp da lúc khỏe mạnh và hồng hào. Chúng ta ăn như thế nào thì cơ thể sẽ phản ảnh ra bên ngoài và biểu hiện qua làn da. Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn ăn nhiều thực phẩm có hại như: đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ngọt, ... gây viêm ngứa da, nhiệt miệng, nổi mụn dẫn đến lão hóa da.

Thực phẩm làm đẹp da

Nhiều nghiên cứu chỉ rằng nếu hấp thụ đồ ngọt, thực phẩm nóng dễ khiến da nhanh bị lão hóa. Thực tế cho thấy những người có làn da hồng hào, mịn mạng rất thích ăn thực phẩm tươi mát, trái cây hoặc rau sống.

II. Gợi ý thực phẩm làm đẹp da và tóc

Nếu muốn sở hữu được làn da trắng và mái tóc đẹp mà lại an toàn không mất chi phí. Vậy bạn hãy bổ sung một số loại thực phẩm làm đẹp da và tóc dưới đây nhé:

1. Cá Hồi

Cá hồi chứa lượng axit béo omega – 3 mang đến nhiều tác dụng giúp mái tóc mượt, làn da sáng để phục hồi phần tóc bị xơ rối. Với những bạn sở hữu làn da khô, sưng phù nếu ăn nhiều cá hồi sẽ cung cấp nước và độ ẩm cho làn da, hạn chế sạm da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa vitamin B12 giúp tóc khỏe, ít rụng mang đến cho bạn mái tóc mượt và dày hơn.

2. Quả Ớt chuông đỏ

Trong ớt chuông đỏ có chứa hàm lượng collagen và chất chống oxy giúp làn da tươi trẻ, chống lão hóa da mà còn giúp ngăn ngừa được các tia UV có hại cho làn da từ ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, đây còn là thực phẩm giúp tóc mọc dày và mọc nhanh hơn, được dùng như là một thứ nguyên liệu trong một số dược phẩm giúp trị tóc rụng nhiều.

3. Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có chứa thành phần beta carotene có tác dụng chuyển hóa thành vitamin giúp chống lão hóa da, cung cấp độ bền và mang đến cho chị em phụ nữ làn da căng bóng. Ngoài ra, trong rau cải bó xôi giúp loại bỏ tế bào da chế và ngăn ngừa nếp nhăn. Một số loại vitamin A, E, C giúp nuôi dưỡng tóc, ngăn rụng tóc, cho nên nếu ăn nhiều rau bó xôi trong thời gian dài khiến tóc khỏe mạnh và mượt mà hơn.

Cải bó xôi

4. Nước Dừa

Đối với nhiều người sử dụng dầu dừa đã trở nên quen thuộc trong việc chăm sóc tóc và da. Đặc biệt, nước dừa chứa một số loại chất như: hydrat và kali giúp cho việc hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:
Nước dừa cung cấp nước cho làn da, tăng độ ẩm cho da và có tác dụng trị mụn.
Với nhiều dưỡng chất thiết yếu cho làn da và giúp tóc mọc nhanh hơn, giữ ẩm cho da đầu, giúp da không còn bị khô nữa.
Chính vì lý do này mà nước dừa được xem là loại thực phẩm tốt cho da và tóc nhất hiện nay.

5. Trứng Gà

Đây là thực phẩm hàng đầu giúp chăm sóc da và tóc bởi trong trứng có chứa các hoạt chất giúp tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, thành phần lưu huỳnh trong trứng có công dụng trong việc sản sinh collagen và hydrat và kali giúp da căng bóng và sáng mịn.

6. Trái Bơ

Trong trái bơ có chứa các thành phần chính như sau: vitamin D, E, A và các omega – 9 với khả năng tái tạo da, giúp da và tóc khỏe mạnh nên tốt cho những bạn có da khô và da nhờn. Được đánh giá là loại thực phẩm an toàn và lành tính cho làn da giúp da rạng rỡ, ngăn ngừa lão hóa da sớm. Các hoạt chất trong bơ giúp chân tóc nhanh mọc và khỏe mạnh nên thích hợp với các loại tóc dễ gãy, xơ rối.

Với những thông tin chia sẻ của duocphamrhino trên đây, hy vọng giúp bạn biết cách lựa chọn thực phẩm làm đẹp da và tóc. Chị em sẽ có một chế độ ăn uống khoa học lành mạnh khỏe đẹp mỗi ngày. Hoặc chị em có thể tham khảo sản phẩm chống lão hóa da - Viên uống sáng hồng da RHINO-COLLAGEN được các tín đồ làm đẹp tin dùng.
Xem thêm: Top Thực Phẩm Làm Đẹp Da Chống Lão Hóa


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng