Lá Xuyên Tâm Liên Mua Ở Đâu Để Điều Trị Bệnh Hiệu Quả?

Lá xuyên tâm liên mua ở đâu để điều trị bệnh hiệu quả? Xuyên tâm liên là cây thuốc nam có vị đắng độc nhất xuyên tim khiến người “ thưởng thức” nhớ đến già.

Trong mỗi chúng ta, nếu ai đã từng một lần sử dụng vị của xuyên tâm liên thì đúng đến già vẫn không thể nào vị thuốc này. Chỉ với một lá nhỏ cho vào miệng nhai thì cả ngày miệng cũng không thôi đắng, đắng từ cuống lưỡi đắng lên. Lá xuyên tâm liên mua ở đâu để điều trị bệnh hiệu quả?

I. Cây xuyên tâm liên có đặc điểm gì nổi bật?

Cây xuyên tâm liên

Xuyên tâm liên nhiều tên gọi khác cụ thể như: Công cộng, khổ đởm thảo ...Đây là một loại cây thuộc họ: Ô rô Acanthaceae có tên khoa học là : Andrographis paniculata. Là cây thân thảo, cao khoảng 30cm đến 80cm. Cây có nhiều đốt, nhiều cành lá mọc đối, cuống ngắn, lá cây hình trứng hơi hình mác. Hoa màu trắng, mọc thành chùm, quả dài khoảng 15mm. 

Lá xuyên tâm liên mua ở đâu khi cây này mọc hoang nhiều ở khu phía Bắc Việt Nam. Có thể dùng toàn cây, nhiều người dùng lá vì hoạt chất chính nằm ở trong lá. Ở Trung Quốc, trung y đã chiết xuất xuyên tâm liên thành chế phẩm Đông y có tên gọi là “Thiên sứ thanh phế”. Sản phẩm có tác dụng chữa ho, viêm họng, có đờm do viêm họng cấp hoặc là do vi khuẩn có sốt.

II. Một số bài thuốc từ lá xuyên tâm liên

1. Lá cây xuyên tâm liên điều trị cho người bị lỵ trực khuẩn cấp tính, cảm sốt, rắn độc cắn, với 15g xuyên tâm liên; 10g kim ngân hoa, 10g sài đất, sắc và uống 1 thang/1 ngày

2. Lá cây xuyên tâm liên điều trị viêm phổi, bị sưng amidan, bài thuốc như sau: 12g Xuyên tâm liên; 10g huyền sâm, 10g mạch môn, đem sắc uống 1 thang/1 ngày.

3. Chữa viêm gan nhiễm khuẩn: Diệp hạ châu 3g, xuyên tâm liên 3g, cỏ nhọ nồi 6g. Sắc uống ngày một thang từ 2-4 tuần là khỏi.

4. Chữa bỏng ở giai đoạn hồi phục: 

a) Xuyên tâm liên 200g nấu với 500 ml nước, rửa lên vết bỏng hàng ngày. 

b) Xuyên tâm liên 100g, hoàng bá100g, xà sàng tử 100g nấu với 600 ml nước, rửa lên vết bỏng hàng ngày

5. Với những bệnh như: Sưng mắt, viêm mắt, viêm tai, sưng lợi, đau răng, viêm hầu họng, viêm mũi, xung huyết niêm mạc mũi, đau mắt, và một số bệnh về đường hô hấp...: 

- Dùng cây tươi khoảng 40-50g, hoặc cây khô sử dụng khoảng 20-30g. 

- Cho thuốc vào nồi đổ ngập nước, đun sôi kỹ gạn lấy 3-4 bát nước đặc, uống đều trong ngày. Nếu là trẻ em thì dùng liều ít hơn.

III. Xuyên tâm liên giúp hỗ trợ điều trị sars covid 2

Xuyên tâm liên là dược liệu được nhiều quốc gia trên thế giới nghiên cứu về thành phần hóa học và những tác dụng dược lý có liên quan. Qua các kết quả nghiên cứu cho thấy cây thuốc này là một dược liệu tiềm năng có tác dụng kháng khuẩn và kháng virus. Gần đây, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu về tác động của loại cây này trên virus SARS-CoV-2. 

Hoạt chất chính của xuyên tâm liên là Andrographolid, đã được nghiên cứu nhằm ức chế virus SARS-CoV-2 với công cụ Bio and Chem-Informatics. Thái Lan đã đưa xuyên tâm liên vào phác đồ điều trị COVID-19 cho bệnh nhân nhẹ và vừa. 

Thái Lan đã có những nghiên cứu, đánh giá hiệu quả ban đầu. Việt Nam cũng đã điều trị COVID-19 bằng loại thuốc chiết xuất từ xuyên tâm liên nhằm hỗ trợ tốt cho bệnh nhân, giúp nhanh khỏi bệnh.

IV. Giới thiệu viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO có chứa xuyên tâm liên 

Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO

Y học hiện đại đã chiết xuất nhiều dược liệu và điều chế xuyên tâm liên thành thuốc chữa ho, tiêu chảy, viêm họng, viêm đường tiết niệu,

Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO với thành phần xuyên tâm liên đã được nghiên cứu sử dụng cho người đang mắc bệnh nhiễm khuẩn hô hấp và suy hô hấp cấp, người cần tăng cường sức đề kháng, người đang cách ly, người muốn phục hồi tổn thương phổi, nhưng ai thân nhiệt cao, dễ bị lây bệnh

Thời kỳ chiến tranh, vị thuốc được sử dụng phổ biến. Đông y sử dụng xuyên tâm liên vào các bài thuốc chữa đường hô hấp, tiết niệu đau viêm khớp, bệnh ngoài da, , mụn nhọt, …

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về Lá xuyên tâm liên mua ở đâu? Đặc biệt là trong Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình và gia đình 1 sản pahảm phù hợp trong thời gian dịch bệnh kéo dài này với sản phẩm Viên sủi Cxutali của dược phẩm RHINO.

Xem thêm: Những Lưu Ý Khi Uống Vitamin C Đúng Cách, Hiệu Quả


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng