Vitamin C Tươi Là Gì? Những Cách Bổ Sung Vitamin C Tươi Cho Cơ Thể

Vitamin C vốn có vai trò cực kỳ quan trọng với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu vitamin C tươi là gì và những cách để bạn có thể bổ sung vitamin C tươi cho cơ thể mỗi ngày!

Vitamin C tươi vẫn luôn giữ một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người. Một chế độ ăn uống được gọi là khoa học sẽ đảm bảo rằng cơ thể luôn được cung cấp đủ vitamin C tươi mỗi ngày. Vậy vitamin C tươi là gì? Bạn có thể bổ sung vitamin C tươi cho cơ thể bằng những cách nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp được những thắc mắc này bạn nhé!

I. Vitamin C tươi là gì?

Vitamin C tươi hay còn được gọi là sinh tố C (acid ascorbic) vốn là một loại vitamin có thể tan trong nước, giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của các mô liên kết và hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả. 

Vitamin C tươi có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe

Vitamin C tươi có đóng vai trò quan trọng đối với việc duy trì một số chức năng của cơ thể như sản xuất collagen, L-Carnitine cùng một số chất dẫn truyền thần kinh. Bên cạnh đó, nó còn giúp chuyển hóa protein, kháng oxy hóa mạnh và có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

II. Bổ sung vitamin C tươi cho cơ thể bằng những cách nào

Cơ thể của chúng ta mỗi ngày cần nạp một lượng lớn vitamin C tươi mỗi ngày để có thể phục vụ cho các hoạt động sống. Nếu bạn đã hiểu rõ vitamin C tươi là gì thì tiếp theo đây hãy cùng tìm hiểu những cách bổ sung vitamin C tươi mỗi ngày cho cơ thể nhé!

1. Bổ sung vitamin C tươi thông qua các thực phẩm tự nhiên

Vitamin C tươi có rất nhiều trong các loại thực phẩm tự nhiên, tiêu biểu phải kể đến những loại sau:

  • Ớt: Ớt cay vốn là một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn để kích thích vị giác, tạo sự ngon miệng hơn. Trong ớt tươi có chứa rất nhiều vitamin C tươi và trung bình 1 chén ớt cắt nhỏ sẽ cung cấp cho cơ thể bạn khoảng 107.8mg vitamin C.
  • Ớt chuông: Nhiều người vẫn thường cho rằng quả cam sẽ có chứa nhiều vitamin C nhất. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng trong 1 chén ớt chuông cắt nhỏ có chứa hơn 190mg vitamin C tươi, con số này gấp 3 lần so với hàm lượng dinh dưỡng có trong một quả cam. Vì vậy, bạn có thể sử dụng ớt chuông trong các món ăn hàng ngày để bổ sung vitamin C tươi cho cơ thể.
  • Dâu tây: Dâu tây vốn là một loại trái cây yêu thích của rất nhiều người. Trong quả dâu tây có chứa hàm lượng vitamin C tươi rất lớn, khoảng 58.8 mg vitamin C tươi cho 100g. Vì vậy, nhiều người đã lựa chọn bổ sung vitamin C tươi cho cơ thể bằng việc dùng dâu tươi mỗi ngày.

Bổ sung vitamin C tươi cho cơ thể với các thực phẩm tự nhiên

2. Bổ sung vitamin C tươi qua các chế phẩm

Sau khi đã tìm hiểu vitamin C tươi là gì cũng như biết được tầm quan trọng của loại vitamin này đối với sức khỏe thì chắc chắn bạn cần quan tâm nhiều hơn đến việc bổ sung vitamin C mỗi ngày. Bên cạnh việc bổ sung vitamin C tươi trực tiếp từ các loại thực phẩm tươi, bạn có thể sử dụng các loại chế phẩm giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể. 

Một số dạng chế phẩm vitamin C tươi trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Viên nang: Có thể uống toàn bộ viên, không nhai hoặc nghiền nát và nên uống cùng với 1 ly nước đầy.
  • Viên ngậm: Bạn có thể đặt viên ngậm trong miệng để nó tan dần, không nên nhai và nghiền nát.
  • Dạng bột: Có thể hòa tan với nước hoặc trộn trong súp, canh và các loại thức ăn mềm. 
  • Dạng lỏng: Thường cần đến các dụng cụ hỗ trợ như muỗng, thìa để đong đếm sử dụng.

III. Giới thiệu về C Multi - Sản phẩm bổ sung vitamin C tươi đến từ RHINO

Bên cạnh những cách bổ sung vitamin C tươi cho cơ thể mà chúng tôi đã liệt kê phía trên, bạn còn có thể tham khảo sử dụng viên sủi C-Multi của công ty Dược phẩm RHINO. Đây là một sản phẩm giúp cơ thể bổ sung vitamin C tươi, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và nâng cao sức khỏe hiệu quả. 

C Multi - Sản phẩm giúp bổ sung vitamin C tươi cần thiết cho cơ thể

Bên cạnh vitamin C, sản phẩm C-Multi của RHINO còn có chiết xuất từ nhiều loại vitamin thiết yếu khác như B1, B2, B5, B6,... Sản phẩm này thích hợp cho cả trẻ em và người lớn đang có nhu cầu bổ sung vitamin C cho cơ thể nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc vitamin C tươi là gì và những cách bổ sung vitamin C cho cơ thể. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích đối với bạn đọc!

Xem thêm bài viết: Review Vitamin E Đỏ Chi Tiết Nhất: Công Dụng Và Cách Dùng


(*) Xem thêm
Sản phẩm liên quan

Viên Sủi C Muilti

35.000đ

 Thànhphầncấutạo: Trongmỗiviêncóchứa: Vitamin C: 30mg Vitamin B1: 1,5mg Vitamin B2: 1,5mg Vitamin B5: 1,5mg Vitamin PP: 1,5mg Vitamin B6: 1,5mg Phụ liệu: Nabica, chất điều chỉnh độ acid - acid citric, đường kính, chất tạo ngọt –Aspartame,saccharin, HPMC, Tween 80, Natri benzoat, parafin lỏng, hương hoa quả tổng hợp vừa đủ 1 viên.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng