Liều Dùng Vitamin C Cho Người Lớn Như Thế Nào Sẽ Không Gây Tác Dụng Phụ

Liều dùng vitamin C cho người lớn là bao nhiêu để không gây tác dụng phụ, tốt cho cơ thể trong việc nâng cao sức khỏe. Mời các bạn tham khảo ngay bài viết bên dưới.

Vitamin C được chứng minh rất hữu ích trong việc đẩy lùi bệnh tật, đặc biệt là bệnh nhiễm trùng như viêm phế quản, mụn trứng cá, bệnh nướu, bệnh suy giảm miễn dịch ở người (HIV)....Vậy liều dùng vitamin c cho người lớn như thế nào để không gây tác dụng phụ? Mời các bạn theo dõi những chia sẻ dưới đây của Rhino Pharma.

1. Làm thế nào để sử dụng vitamin C đạt hiệu quả cao nhất?

Vitamin C được chứng minh rất hữu ích trong việc đẩy lùi bệnh tật

Để sử dụng vitamin C đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên uống theo các hướng dẫn trên gói sản phẩm, hoặc chỉ dẫn của bác sĩ. Nên dùng sản phẩm với khoảng 240 ml. Nếu bạn dùng viên nhai, cần nhai kỹ và nuốt, nếu bạn dùng viên ngậm, hãy đặt nó trong miệng để nó tan dần.

Nếu là vitamin C dạng bột, bạn cần trộn kỹ với nước hoặc thức ăn mềm và khuấy đều. Nên sử dụng sau khi trộn ngay và dùng hết, còn với dạng lỏng, bạn cần đo liều bằng một muỗng đo đặc biệt để dùng đúng liều.

Liều dùng vitamin c cho người lớn dựa theo tình trạng sức khỏe của người sử dụng. Có thể sử dụng thường xuyên để có lợi ích cao nhất, dùng theo giờ giấc cố định để sử dụng hàng ngày. Bạn cần sự chăm sóc y tế ngay nếu có biểu hiện dị ứng, bất thường khi sử dụng vitamin C.

2. Liều dùng vitamin c cho người lớn như thế nào là vừa đủ?

Việc thường xuyên ăn thực phẩm giàu vitamin C sức khỏe sẽ không có bất kỳ vấn đề. Nhưng dùng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ. Liều dùng vitamin c cho người lớn được khuyến nghị là 75 mg đối với nữ và 90 mg đối với nam.

Khi dùng nhiều hơn giới hạn cơ thể cần, có thể bị rối loạn tiêu hóa, hoặc hiện tượng tiêu chảy, buồn nôn, co thắt dạ dày và khó chịu ở bụng, đầy hơi.

Nếu dùng 30 180 mg vitamin C /ngày, cơ thể chỉ hấp thụ được 70% đến 90%. Dùng nhiều hơn 1 gram (g), cơ thể hấp thụ ít hơn 50%, giảm tác dụng phụ tiêu cực. Lượng vitamin C còn lại thường đào thải qua nước tiểu.

Vậy bao nhiêu vitamin C là quá nhiều? Theo các chuyên gia, giới hạn liều dùng vitamin c cho người lớn từ 19 tuổi trở lên là 2.000 mg. Giới hạn giữ nguyên với phụ nữ mang thai, cho con bú. Còn với trẻ em và trẻ sơ sinh liều lượng khuyến cáo như sau:

  • 400 cho trẻ sơ sinh 1 - 3 tuổi.
  • 4016.50 mg cho trẻ 4 - 8 tuổi
  • 4021.200 mg cho trẻ 9 - 13 tuổi
  • 4031.800 mg cho 14 - 18 tuổi

Một số tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra khi dùng quá nhiều  là các bệnh sỏi thận, mất cân bằng dinh dưỡng, gai cột sống, làm giảm hiệu quả của niacin-simvastatin.

Người hút thuốc so với người không hút thuốc nên uống nhiều hơn 35 mg mỗi ngày. Liều dùng vitamin c cho người lớn mang thai và cho con bú như sau:

  • Người từ 14 -18 tuổi cần 80mg lúc mang thai, 115mg lúc con bú
  • Người từ 19 tuổi trở lên cần 85mg lúc mang thai và 120 mg lúc con bú.
  • Lượng vitamin C cho trẻ dưới 1 tuổi, các chuyên gia ước chừng là, 40 mg cho trẻ từ 0 - 6 tháng, 50mg cho trẻ 7 - 12 tháng.

3. Liều dùng vitamin c cho người lớn với viên sủi C multi vitamine của dược phẩm Rhino


Viên sủi C multi vitamine của dược phẩm Rhino

Theo các chuyên gia, giới hạn liều dùng vitamin c cho người lớn từ 19 tuổi trở lên là 2.000 mg. Để cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể đầy đủ nhất, các bạn có thể tham khảo sản phẩm sủi C multi vitamine.

Trong mỗi viên sủi C multi vitamine chứa các vitamin quan trọng nhất với cơ thể như  vitamin B1, B2, B5, B6, PP.
Người lớn nên sử dụng viên sủi C multi vitamine khi có biểu hiện suy nhược cơ thể, cảm thấy người mệt mỏi chán ăn, ăn không ngon.

Với 1 viên sủi cho vào 100-20ml nước đun sôi để nguội, bạn đã có 1 ly nước với đầy đủ vitamin c. Bạn lưu ý uống vào buổi sáng để có hiệu quả cao nhất.

Mỗi tuýp viên sủi C multi vitamine thường gồm 5 viên, 10 viên, 12 viên hoặc 20 viên.

Trên đây là chia sẻ của Rhino Pharma về liều dùng vitamin c cho người lớn như thế nào sẽ không gây tác dụng phụ và chia sẻ với các bạn về sản phẩm viên sủi C multi vitamine của Rhino Pharma. Hãy sử dụng sản phẩm để cung cấp đầy đủ vitamin C cho sức đề kháng cao, ăn ngon miệng và cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Liều Dùng Vitamin C Cho Trẻ Em - Khuyến Cáo Và Liều Giới Hạn


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng